จับเป็นมูเซอ รับจ้าง2พันขนยาบ้า ยึด3หมื่นเม็ด

ทหารจับเป็นหนุ่มใหญ่ชาวเขาเผ่ามูเซอ ขณะร่วมกับเพื่อน 3 คน ขนยาบ้ามาจากชายแดนแม่อาย แต่หนีรอดไปได้ อายัดของกลาง 3 หมื่นเม็ด ส่งตัวดำเนินคดี...


วันที่ 29 ธ.ค. ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 มีการแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาบ้า มีผู้ต้องหา 1 คน และของกลางยาบ้า 30,000 เม็ด สืบเนื่องจาก พล.ตรีปราการ ชลยุทธ ผบ.กกล.ผาเมือง รับรายงานจากพล.ต.สวัสดิ์ กระต่ายทอง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการประสานงานสกัดกั้นและแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ( ศอ.ปชน. ) ว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จึงสั่งการให้ พ.อ.ทัตเทพ รอดจิตร์ ผบ.ฉก.ม.4 จัดกำลังลาดตระเวนตามแนวชายแดนติดต่อประเทศเพื่อนบ้านและเส้นทางลำเลียง


จากนั้น ฉก.ม.4 สั่งการ พ.อ.ชยันต์ ศิรสุนทร ผบ.พราน สย.1 กองทัพ ภ.3 จัดกำลังทหารพรานที่ 3607 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ออกลาดตระเวนพื้นที่ติดต่อชายแดนบ้านนามะอื้น ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จนถึงเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. พบชาวเขา 4 คน เดินทิ้งระยะห่างน่าสงสัยและพิรุธ จึงขอตรวจค้น แต่ทั้งหมดพยายามหลบหนีสามารถควบคุมตัวได้เพียง 1 คน อายัดย่ามสะพายได้ 1 ใบ ตรวจสอบพบยาบ้ารวม30,000 เม็ดจึงควบ คุมตัวไปสอบสวน


เบื้องต้นชาวเขาที่ถูกควบคุมตัวให้การว่าชื่อ นายจะฟุ จะคะ อายุ 55 ปี เป็นชาวมูเซอ บ้านดอยแหลม ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ รับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านจะนำไปส่งนายทุน ซึ่งจะขี่จักรยานยนต์มารับ ได้ค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์