จับเด็กแสบวางเพลิงแคลิฟอร์เนีย ผลาญกว่า3หมื่นเอเคอร์

แฉเหตุเพลิงไหม้ผลาญพื้นที่กว่า 38,000 เอเคอร์ ในแคลิฟอร์เนีย เป็นฝีมือของเด็กมือบอนที่จุดไม้ขีดก่อนเพลิงลุกลาม ขณะที่ตำรวจรวบตัวเรียบร้อยแล้ว

สำน้กข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า จากการเปิดเผยของสำนักงานเขตนายอำเภอเมืองลอสแองเจลิส เด็กดังกล่าวซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อและขณะนี้ถูกควบคุมในฐานะผู้ต้องหาเด็กแล้ว สารภาพว่าได้จุดไม้ขีดไฟเผาในเขตบั๊กวีด ไฟร์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ในย่านเขตชุมชุมอากัว ดูเซ่ พื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย จนไหม้ลามเป็นพื้นที่กว่า 38,000 เอเคอร์ และทำลายโครงสร้างบ้านเรือนและอาคารกว่า 63 แห่ง


เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวส่งผลให้เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโดยทันที และสามารถจับกุมเด็กรายดังกล่าวได้เพียงวันรุ่งขึ้น

ซึ่งเขาก็สารภาพว่าใช้ไม้ขีดจุดเพลิง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เด็กดังกล่าว ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของครอบครัว และคาดว่าเขาจะต้องเผชิญการขึ้นศาลในเมืองลอสแองเจลิสในข้อหาใดข้อหาหนึ่ง สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ตำรวจดับเพลิงยืนยันว่าสามารถยับยั้งเพลิงไหม้ 18 จาก 23 จุด ในทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย ได้แล้ว 100 เปอร์เซนต์ ส่วนที่เหลือยับยั้งได้ราว 70 เปอร์เซนต์ ทั้งนี้ เพลิงไหม้ในแคลิฟอร์เนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน เผาผลาญพื้นที่กว่า 508,000เอเคอร์ และทำลายบ้านเรือนกว่า 1,600 หลังคาเรือน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์