จับเด็กออสซี่วางแผนบึ้มร.ร.-ฆ่าเพื่อนร่วมชั้น

จับเด็กออสซี่วางแผนบึ้มร.ร.-ฆ่าเพื่อนร่วมชั้น

ซิดนีย์-ตำรวจออสเตรเลียจับเด็กนักเรียนวัย 15 ปี ขึ้นศาล ฐานต้องสงสัยวางแผนระเบิดโรงเรียนและวางแผนฆ่าเพื่อนนักเรียนที่คอยกลั่นแกล้งตัวเอง เลียนแบบคดีโคลัมไบน์อันลือลั่นในสหรัฐ

หนังสือพิมพ์ซันเดย์ เทเลกราฟของออสเตรเลีย รายงานว่า ศาลคดีเด็กและเยาวชนลิดคัมในนครซิดนีย์ ได้นำตัวนักเรียนวัยรุ่นชายอายุ 15 ปี คนหนึ่งขึ้นพิจารณาคดีเมื่อวันจันทร์ (13 มี.ค.) ในข้อหาวางแผนระเบิดโรงเรียนนอร์ธเทิร์น บีช ที่ตัวเองเรียนอยู่ และวางแผนฆ่าเพื่อนนักเรียนที่คอยหาเรื่องกลั่นแกล้งทำร้ายตัวเอง โดยเชื่อว่าเด็กได้รับแรงบันดาลใจในการก่อเหตุครั้งนี้มาจากเหตุโศกนาฏกรรมนักเรียนฆ่าหมู่เพื่อน และครูในโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ ประเทศสหรัฐ เมื่อปี 2542 ซึ่งครั้งนั้นมีนักเรียนเสียชีวิต 12 คน และครูอีก 1 คน ก่อนที่มือปืนทั้ง 2 คน จะฆ่าตัวตาย

เด็กนักเรียนชายผู้นี้ถูกนำตัวขึ้นศาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยชุดสีดำทั้งชุด เพื่อรับฟังข้อกล่าวหาจากคณะอัยการที่ระบุว่า เด็กชายหาส่วนผสมในการทำระเบิดจากร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง หลังจากไปค้นหาข้อมูลในการทำระเบิดมาได้จากอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ เด็กชายคนนี้ยังมีการจัดทำบัญชีสังหารที่ประกอบด้วยรายชื่อของบุคคลที่หมายหัวเอาไว้ ซึ่งมีลายมือเขียนไว้ว่า "ตายเสียเถอะไอ้เวร, ตายแน่" ทั้งเผยว่า เด็กได้วางแผนถล่มโรงเรียนในวันที่ 5 เมษายนนี้ เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นวันครบรอบ 7 ปีโศกนาฏกรรมโรงเรียนโคลัมไบน์ ทั้งยังเป็นวันครบรอบวันเกิดของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีเยอรมันด้วย แต่วันที่ถูกต้องคือวันที่ 20 เมษายน

รายงานข่าวเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสจากผู้ใหญ่คนหนึ่ง ที่อ้างว่าได้ยินเด็กหนุ่มพูดคุยหารือเกี่ยวกับการวางแผนฆ่าเพื่อนนักเรียนที่คอยกลั่นแกล้งตัวเอง ซึ่งอัยการคลินต์ นาสร์ กล่าวต่อผู้พิพากษาพอล เวสต์ ว่า ตำรวจเชื่อว่าหากเด็กหนุ่มเดินหน้าทำตามแผนนี้ต่อไปจะส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ขณะที่ทนายความที่ทางการแต่งตั้งให้สู้คดีแทนเด็กหนุ่มผู้นี้ แย้งว่า ไม่มีหลักฐานว่าเด็กหนุ่มจะมีความสามารถก่อเหตุคุกคามเช่นนี้ได้ และว่าปัจจุบันเด็กชายผู้นี้ต้องกินยาป้องกันอาการซึมเศร้า และอยู่ภายใต้การดูแลของนักจิตวิทยา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์