จับเด็ก13ร่วมแก๊งโจรกรรมรถสองพี่น้อง

"จับ เด็ก 13 ร่วมแก๊งรักรถ"



แก๊งโจรกรรมรถขับกระบะส่งเต็นท์เมืองขุนแผน แต่ล้อหลุด ตร.ผ่านมาประสบเหตุเข้าช่วยเหลือ

พบพิรุธป้ายปลอม คนขับไหวทันเผ่นเข้าป่าอ้อย ส่วนเด็กชายวัย 13 ปี ถูกรวบสารภาพสิ้น

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ขณะที่ ส.ต.อ.ธงชัย พรจตุพงษ์

ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.อ.สองพี่น้อง ออกจากบ้านพักเลขที่ 221 หมู่ 11 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ไปทำงานตามปกติ โดยใช้เส้นทางสายหนองโพธิ์-สระยายโสม

พบรถกระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีฟ้า

ทะเบียน บน 2576 ราชบุรี วิ่งผ่านมาด้วยความเร็วสูง ส่งผลให้ล้อหลังซ้ายหลุดกระเด็นออกมา จนรถเสียหลักจอดเข้าข้างทาง ส.ต.อ.ธงชัย จึงเข้าไปให้การช่วยเหลือ

จากการสอบถามทราบว่า คนขับชื่อ นายทนงศักดิ์ โพธิ์งาม

อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 3 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และมีเด็กชายวัย 13 ปี นั่งโดยสารมาในรถด้วย โดยนายทนงศักดิ์เดินไปเก็บล้อรถที่หลุดกระเด็นเข้าไปในไร่อ้อยข้างทาง ระหว่างที่ ส.ต.อ.ธงชัย

เปิดเบาะที่นั่งห้องโดยสารหาแม่แรงและเครื่องมือ

พบป้ายทะเบียน บง 6732 ปทุมธานี ซุกอยู่ใต้เบาะ ด้วยความสงสัยจึงนำออกมาเปรียบเทียบกับป้ายวงกลมและ พ.ร.บ.ที่หน้ากระจก ระบุว่าเป็นรถกระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีฟ้า ทะเบียน บง 6732 ปทุมธานี แต่ป้ายทะเบียนที่ติดอยู่กับรถเป็น บน 2576 ราชบุรี จึงสันนิษฐานว่าเป็นทะเบียนปลอม



นายทนงศักดิ์ซึ่งระวังตัวอยู่แล้ว

ได้วิ่งเข้าไปในไร่อ้อยหลบหนีไป ส่วนเด็กชายวัย 13 ปี พยายามจะหลบหนี แต่ ส.ต.อ.ธงชัย ควบคุมตัวเอาไว้ได้ จึงแจ้ง ร.ต.ท.พัศกร ประจิตร พนักงานสอบสวน สภ.อ.สองพี่น้อง มาสอบสวน

โดยเด็กชายคนดังกล่าวรับสารภาพว่า

ได้เข้าร่วมแก๊งโจรกรรมรถยนต์มานานหลายเดือนแล้ว โดยรถกระบะคันนี้ตนได้ร่วมกับนายทนงศักดิ์ นายพร และนางดำ โจรกรรมมาจากท้องที่ สภ.ต.ลาดโตนด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อคืนวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เด็กชายคนเดิมบอกด้วยว่า

เมื่อได้รถมาแล้วได้ช่วยกันถอดชิ้นส่วนบางอย่างออกและเปลี่ยนป้ายทะเบียน ขับมาส่งเต็นท์รถในพื้นที่ ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี แต่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุล้อหลุด และ ส.ต.อ.ธงชัย มาพบเข้าเสียก่อน อย่างไรก็ตาม เด็กชายคนดังกล่าวยอมรับว่า ที่ผ่านมาได้โจรกรรมรถมาแล้วหลายสิบคัน

หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น

ร.ต.ท.พัศกร พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.อ.สองพี่น้อง ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 8 หมู่ 11 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีนายสำเริง พุทธเจริญ อายุ 28 ปี เป็นเจ้าของเปิดเป็นอู่ซ่อมรถและใช้เป็นสถานที่ถอดชิ้นส่วนรถ จากการตรวจค้นพบชิ้นส่วนรถยนต์จำนวนมาก จึงยึดไปตรวจสอบทั้งหมด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์