จับเด็ก ม. 2 ร.ร.ดัง โทร.ขู่วางระเบิดป่วนเมืองอุบล

"ขโมยมือถือแกล้งโทรขู่วางบึ้ม รร."


อุบลราชธานี - ตำรวจเมืองอุบลฯ เข้าจับกุม 2 นักเรียนมัธยมฯ ในโรงเรียนชื่อดังของจังหวัด ขโมยโทรศัพท์มือถือไปโทร.ขู่วางระเบิดสร้างความปั่นป่วนไปทั่วเมือง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ม.ค. พ.ต.อ.เกษมศั กดิ์ หะชะนี ผกก.สภ.อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นำกำลังเข้าจับกุม ด.ช.เอ (นามสมมติ) และ ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชื่อดังของจังหวัด มาดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ และร่วมกันแจ้งความเท็จจริงต่อเจ้าพนักงาน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุรถสายตรวจ 191 ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า มีการลอบวางระเบิดในอาคารเรียนโรงเรียนเบญจมมหาราช ถ.สรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี และระเบิดจะทำงานภายในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง

"ตรวจสอบเงียบ ๆ แล้วเข้าจับกุม"


หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้รีบรุดไปตรวจสอบตามจุดต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง ขณะกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ได้สร้างความตื่นตกใจให้นักเรียนที่มีอยู่กว่า 5,000 คน และนักเรียนส่วนใหญ่เกรงจะได้รับอันตราย จึงได้พากันเดินทางกลับบ้าน โดยไม่ได้เรียนหนังสือตามปกติ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่มีการลอบวางระเบิดตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด จึงได้ทำการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่คนร้ายใช้โทรเข้ามาคือ หมายเลข 083-793-5414 เป็นของนายสุรสีห์ วัฒนะกิจ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนดังกล่าว เมื่อเชิญตัวนายสุรสีห์มาสอบปากคำให้การว่า โทรศัพท์มือถือหมายเลขดังกล่าวถูกขโมยไป ขณะเข้าไปเล่นกีฬาในโรงยิมตั้งแต่เย็นวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาชุดสืบสวนได้ติดตามความเคลื่อนไหวการใช้โทรศัพท์หมายเลขดังกล่าวอย่างเงียบๆ กระทั่งจับสัญญาณการใช้ได้อย่างชัดเจน และสืบจนทราบว่า ด.ช.เอ และ ด.ช.บี เป็นผู้ขโมยโทรศัพท์ของนายสุรสีห์ พร้อมนำโทรศัพท์โทรเข้าไปข่มขู่ เพื่อสร้างความแตกตื่นด้วยความคึกคะนอง เจ้าหน้าที่จึงได้ไปทำการควบคุมตัวมาดำเนินคดีดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์