จับเฒ่าเยอรมัน เผาป่วนตู้โทรศัพท์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 มี.ค. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. แถลงข่าวจับกุมนายเบคเกอร์ ไฮนด์ ดิกเตอร์ อายุ 64 ปี ชาวเยอรมัน

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา กรุงเทพใต้ ที่ ส.417/2552 ลงวันที่ 8 มี.ค. 2552 ข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น พร้อมไฟแช็ก 2 อัน พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3-4 มี.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายวางเพลิงตู้โทรศัพท์สาธารณะของบริษัททีโอที จำกัด 11 ตู้ ป้ายโฆษณาที่อยู่ป้ายรถเมล์ 3 แห่ง บนทางเท้าถนนสุขุมวิท และถนนสาทรเหนือในท้องที่ สน.ทองหล่อ และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ส่งผลกระทบต่อประชาชนและสถานที่เกิดเหตุก็เป็นแหล่งท่องเที่ยว จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผบก.น. 5 ให้เร่งรัดติดตามคนร้าย

โดยประสานกับ พ.ต.อ.ปรีชาธิมามนตรี รอง ผบก.หัวหน้าศูนย์สืบสวน บช.น. ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ

พบว่าเมื่อวันที่ 3 มี.ค. เวลา 23.22 น. คนร้ายเป็นชายมีรูปพรรณคล้ายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 50-60 ปี สูง 160 ซม. ใส่เสื้อโปโลสีเทา กางเกงขาสั้น ถือถุงพลาสติกเดินเข้าไปในตู้โทรศัพท์ใกล้ปากซอยสุขุมวิท 49 แล้วออกมาเวลา 23.24 น. เกิดเพลิงลุกไหม้แผงกั้นตู้โทรศัพท์ซึ่งทำจากอะคริลิก จากนั้นจึงนำรูปภาพออกตระเวนหาคนร้าย จนทราบว่านายเบคเกอร์เป็นชายเร่ร่อนจะนอนพักอยู่ที่ป้ายรถเมล์หน้าสวนเบญจสิริ จึงนำตัวมาสอบปากคำ 


จากการสอบสวน นายเบคเกอร์ให้การสารภาพว่าอดีตเคยเป็นทหาร จนเกษียณราชการก็มาทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และมีเงินรายได้จากบำนาญซึ่งรัฐบาลเยอรมันโอนเข้าบัญชีทุกๆเดือน

เข้ามาพักผ่อนที่ประเทศไทยหลายครั้ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 51 ไปอยู่ที่พัทยา คบหากับสาวขายบริการจนถูกหลอกเอาเงินไปหมดตัว ไม่มีเงินใช้จ่ายประทังชีวิต จึงย้ายเข้ามาพักอยู่ที่ย่านถนนสุขุมวิท เดินหาเศษเงินจากช่องคืนเงินตู้โทรศัพท์ บางครั้งก็ไม่มีเงินกินข้าว ต้องนอนตามข้างทางและป้ายรถเมล์ บางครั้งก็ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ให้ไปนอนที่อื่น จึงเกิดอาการเครียดและโกรธแค้นที่ถูกสาวไทยหลอก ระบายความแค้นโดยใช้ไฟแช็กเผาแผงกั้นตู้โทรศัพท์ และป้ายโฆษณาที่ติดอยู่บริเวณป้ายรถประจำทาง คิดว่าเมื่อตนไม่ได้นอน คนอื่นก็ไม่ต้องนอน หลังแถลงข่าวเสร็จนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อดำเนินการต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์