จับเฒ่าพลเอกปลอม

"แต่งพลเอก จีบสาวฉ้อโกงทรัพย์"



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 เม.ย. พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ คงแก้ว สวป.สน.บางยี่เรือ

รับแจ้งมีชายต้องสงสัยแต่งเครื่องแบบทหารยศ พล.อ.

อยู่ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟไม่มีชื่อ เลขที่ 154 ถนนตากสิน แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพบชายคนดังกล่าวยืนอยู่หน้าร้านแสดงพิรุธทันทีที่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ได้ขอตรวจดูบัตรข้าราชการ

แต่ชายวัย 60 เศษรายนี้ไม่มีหลักฐานใดๆมาแสดงอ้างชื่อนายอำนวย แย้มศิริ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ถนนวุฒากาศ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก

โดยมีนายสมพร แก้วพานิชย์ อายุ 41 ปี โชเฟอร์มินิบัสสาย 68 อยู่บ้านเลขที่ 25 ซอยตากสิน 13 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. เดินทางตามไปชี้ตัวด้วย เพราะถูกนายอำนวยแอบอ้างเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่

หลอกฉ้อโกงทรัพย์ไป 1 หมื่นบาท

มีนางวาสนา ยิ้มวิไล อายุ 34 ปี แม่ม่ายสาวเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เป็นพยานยืนยันว่า ก่อนหน้าประมาณ 2 เดือน มีลูกค้าสาวใหญ่ชื่อนางชนิดา ไม่ทราบนามสกุล เข้ามาตีสนิท บอกเป็นภรรยาของนายพลทหารยศ พล.อ. ที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดภาคใต้



นางวาสนาให้การต่อว่า

ผู้หญิงคนนี้แวะเวียนมาที่ร้านประจำ พยายามโน้มน้าวใจให้ตนลงไปช่วยดูแลปรนนิบัติสามีแทน เพราะตัวเองไม่มีเวลา เนื่องจากพ่อป่วยหนักอยู่ จ.สุพรรณบุรี เสนอค่าตอบแทนเป็นตัวเลขเงินถึง 7 หลัก

แต่ตนไม่รับปาก กระทั่งพานายอำนวยที่แต่งเครื่องแบบยศ พล.อ.

เข้ามาแนะนำให้รู้จัก นายอำนวยก็พยายามมาพูดคุยบ่อยครั้ง คะยั้นคะยอให้เร่งตัดสินใจไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่ภาคใต้ ถึงขนาดจะเอาเลขบัญชีธนาคารของตนไปเพื่อโอนเงินรับประกันให้ก่อนถึง 5 ล้านบาท แต่ตนก็ปฏิเสธเพราะชักไม่แน่ใจ ในพฤติกรรม

ขณะเดียวกัน นายสมพร แก้วพานิชย์

โชเฟอร์รถมินิบัสที่เป็นลูกค้ามาติดพันเจ้าของร้านสาวก็แวะไปนั่งคุยจนเริ่มสนิทสนมกับชายในเครื่องแบบทหารยศ พล.อ. รายนี้ มีการพาไปนั่งดื่มสุราตีสนิท ก่อนที่นายอำนวยจะคุยโม้โอ้อวดว่า

เป็นคนลงทุนออกเงินทำร้านให้นางวาสนา

และพร้อมเป็นพ่อสื่อเกลี้ยกล่อมฝ่ายหญิงให้รับรักนายสมพรได้ เพราะมีบุญคุณกันอยู่ พอนายสมพรเริ่มคล้อยตามกลับโดนนายอำนวยขอยืมเงิน 1 หมื่นบาทอ้างว่าวันรุ่งขึ้นจะนำมาคืน สุดท้ายหายไปพร้อมเงิน



เมื่อนายสมพรมาคุยกับนางวาสนาถึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่

จึงวางแผนดักรออยู่หลายวัน กระทั่งโผล่ไปที่ร้าน ทั้งคู่เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

นายอำนวยนั่งก้มหน้าก้มตายอมรับสารภาพว่า

ออกอุบายหลอกเอาเงินของนายสมพรไปจริง ส่วนเครื่องแบบนั้นเป็นของตัวเองสมัยรับราชการทหารยศ พ.อ.ก่อนเกษียณอายุราชการ แล้วซื้อยศ พล.อ.มาติดเพิ่ม เพื่อโอ้อวดและหลอกชาวบ้าน

เบื้องต้น พ.ต.ท.สนั่น เบี่ยงสวาท พนักงาน (สบ 2)

สน.บางยี่เรือ ได้สอบปากคำดำเนินคดีข้อหาแต่งเครื่องแบบทหารและใช้ตราสัญลักษณ์แสดงยศโดยไม่มีสิทธิ์ สำหรับข้อหาฉ้อโกงทรัพย์อยู่ ระหว่างเจรจากับผู้เสียหายเพื่อชดใช้เงินคืน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังประสานกองทัพบก

เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดด้วยว่า นายอำนวยเป็นคนเดียวกับ พ.อ.อำนวย แย้มศิริ อดีตนายทหารสังกัด ม.พัน 4 รอ. ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการเมื่อปีที่แล้วหรือไม่



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์