จับเฒ่าผู้ดีตุ๋ยดช. ตะลึง 2000ภาพ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ต.ค.

พ.ต.ท.สุวรรณ์ อุ่นอนันต์ สว.ผ.4 กก.2 บก.ทท. นายศุภกร โนจา ผอ.ศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ชลบุรี พร้อมกำลัง นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องหมายเลข 95 ชั้น 1 ตึกซี อาคารไดอาน่าเอสเตรท ซอยบัวขาว ถนนพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังสืบทราบว่ามีชาวต่างชาติก่อคดีทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กชายเป็นจำนวนมาก

ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชายเจ้าของห้อง ทราบชื่อภายหลังคือนายอลัน ชาร์ล มอว์สัน อายุ 75 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ และเป็นเจ้าของกิจการห้องอบเซานาแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ถึงกับตกตะลึงหน้าซีดเผือด


แต่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นภายในห้อง พบอัลบั้มภาพถ่ายนายอลันกำลังร่วมเพศและทำอนาจารกับเด็กชายอายุไม่เกิน 15 ปี และวัยรุ่นชายอายุไม่ถึง 20 ปี กองเรียงเต็มห้องไม่ต่ำกว่า 2,000 ใบ โดยบางส่วนยังนำไปแปะติดฝาผนังรอบห้อง ขณะเดียวกันยังตรวจพบม้วนวีดิโอบันทึกภาพนายอลันกำลังมีเพศสัมพันธ์กับเด็กชายอีกกว่า 100 ม้วน อุปกรณ์ถ่ายภาพนิ่งและวีดิโออีกจำนวนหนึ่งจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายอลันยอมรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองบันทึกไว้ขณะหาความสุขกับเด็กผู้ชายที่ว่าจ้างมาร่วมหลับนอน

โดยมีจุดประสงค์ไว้เพื่อดูเล่นแก้เหงา ไม่ได้นำออกไปเผยแพร่หรือซื้อขายให้กับบุคคลอื่น โดยเดินทางเข้ามาเมืองไทยเมื่อ 12 ปีก่อน จนกระทั่งพูดภาษาไทยได้คล่อง สำหรับเด็กชายอายุต่ำกว่า 15 ปีนั้นจะติดต่อใช้บริการผ่านนายหน้าที่เป็นสาวบาร์เบียร์คนหนึ่งจัดหามาให้ ส่วนวัยรุ่นที่อายุไม่เกิน 20 ปีนั้น จะติดต่อซื้อบริการโดยตรงตามชายหาดเมืองพัทยา

ด้าน พ.ต.ท.สุวรรณ์ อุ่นอนันต์ สว.ผ.4 กก.2 บก.ทท. กล่าวเพิ่มเติมว่า


ได้รับการประสานจาก ผอ.ศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ชลบุรี ว่ามีผู้ปกครองของเด็กชายในพื้นที่เมืองพัทยาหลายสิบราย ร้องเรียนมาว่าบุตรหลานถูกนายอลันล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศพร้อมทั้งถ่ายรูปไว้เพื่อข่มขู่ จึงเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมนายอลันมาระยะหนึ่งจนกระทั่งมีหลักฐานมัดแน่นหนา จึงขออนุมัติออกหมายเข้าจับกุมดังกล่าว นอกจากนี้ ยังได้ตรวจสอบไปทาง สตม.พบว่า นายอลันถูกตำรวจประเทศอังกฤษออกหมายจับคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายในประเทศอังกฤษอีกหลายคดี เบื้องต้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ต.พัทยาดำเนินคดีข้อหากระทำอนาจารเด็กชายอายุต่ำกว่า 15 ปี ขณะที่ทาง สตม.จะเพิกถอนหนังสือเดินทางของนายอลัน และแจ้งไปทางประเทศอังกฤษเพื่อให้ทำเรื่องขอส่งตัวนายอลันกลับไปดำเนินคดีในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์