จับเจ้าอาวาส เร่ขายยานรก ผ่อนรถปิกอัพ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ก.ย.


พ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.อ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวจับกุมนายธวัชชัย นิจโชติ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 ม.8 บ้านกง ต.บ้านกง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 100 เม็ด และรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บต 1721 มหาสารคาม

พ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.อ.เมืองขอนแก่นเปิดเผยว่า


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.อ.เมืองขอนแก่นสืบทราบว่า มีพระรูปหนึ่งของวัดดอนกอย ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม นำยาบ้าจากประเทศลาวมาขายในเขต อ.เมืองขอนแก่น

จึงเฝ้าติดตามกระทั่งทราบว่าตอนเช้าที่ผ่านมา นัดส่งยาบ้ากันที่ศาลาที่พักผู้โดยสารริมถนนสายท่าพระโกสุมพิสัย ปากทางเข้าบ้านหนองหญ้าแพรก ต.ดอนหัน อ.เมืองขอนแก่น เลยปิดล้อมพื้นที่เพื่อจับกุม

ต่อมามีรถปิกอัพทะเบียน บต 1721 มหาสารคามแล่นมาจอด


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าคนขับเป็นพระทราบชื่อว่าพระอธิการธวัชชัย เตชะปัญโญ อายุ 42 ปี เจ้าอาวาสวัดดอนกอย ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ค้นในอังสะพบยาบ้าใส่ไว้ในหลอดกาแฟ 10 หลอด รวม 100 เม็ด นอกจากนี้ยังมีกางเกง เสื้อ ผ้าขาวม้าและแว่นตาวางอยู่ที่เบาะหลัง จึงนำไปสึก


สอบสวนทราบชื่อจริงว่านายธวัชชัย นิจโชติ บวชมา 10 พรรษา


จนได้เป็นเจ้าอาวาส เมื่อปี 2547 เช่าซื้อรถปิกอัพมาใช้เป็นรถประจำตำแหน่งเจ้าอาวาส และกู้เงินจากนายทุนนอกระบบมาใช้ ระยะหลังไม่มีเงินผ่อน จึงโทรศัพท์ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในลาวที่สนิทกันก็แนะนำให้ขายยาบ้า เลยไปรับยาบ้าจากเพื่อนที่เป็นพระในลาวมาขายครั้งละ 200 เม็ด เม็ดละ 60 บาท


นายธวัชชัยยังสารภาพด้วยว่า


บางครั้งเพื่อนก็เอามาส่งให้ที่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย จากนั้นจะนำยาบ้าใส่ในหลอดกาแฟขายให้ลูกค้าหลอดละ 10 เม็ด ราคา 2,500 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นสาวประเภทสองและวัยรุ่นในเมืองขอนแก่น หลังสอบสวนได้คุมตัวไว้ดำเนินคดี

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์