จับเกาหลีโกง 100ล. คาดคฤหาสน์หรูที่พัทยา แอบเปิดบริษัทในไทย

"โกงหนีมาอยู่แต่งงานกับสาวไทย"


ตม.พัทยาโชว์ผลงานแกะรอยรวบหนุ่มโสมขาวได้คาคฤหาสน์หรูส่งกลับแผ่นดินเกิด เผยเป็นผู้ต้องหาคดีสำคัญ คดีฉ้อโกงข้ามชาติมูลค่าร่วม 100 ล้านเผ่นกบดานในเมืองไทย ติดใจท้องทะเลพัทยา แต่งงานกับสาวไทยตกลงปลงใจอยู่กินกันฉันผัวเมีย เปิดบริษัทรับตกแต่งภายในให้เพื่อนสัญชาติเดียวกัน สุดท้ายหนีชะตากรรมไม่พ้น โดนบุกรวบใช้กรรมที่ก่อขึ้น

รวบหนุ่มเกาหลีหนีคดีฉ้อโกงกบดานในไทยครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 27 ธ.ค. พ.ต.อ.อิทธิพล อิทธิสารณชัย ผกก.ด่าน ตม. พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยให้ช่วยติดตามจับกุม นายลี ซุก ชาน อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาชาวเกาหลีในคดีฉ้อโกงทรัพย์สินคิดเป็นเงินไทยรวม 100 ล้านบาท ที่ถูกศาลออกหมายจับ ขณะนี้ทราบว่าหลบหนีมากบดานในพื้นที่ ต.พัทยา ในเบื้องต้นจึงสั่งการให้ร.ต.อ.อาชีพ เจริญสันติสุข หัวหน้าชุดสืบสวน ตม.พัทยา นำกำลังออกไปหาเบาะแสทั่วพื้นที่

"จับได้คาบ้าน"


จนกระทั่งเวลา 02.30 น. วันเดียวกันนี้ ชุดสืบสวน ตม.สามารถจับกุม นายลี ซุก ชาน ได้ขณะกบดานอยู่กับภรรยาสาวไทยในบ้านเลขที่ 387/73 หมู่บ้านเซ็นทรัลปาร์ค 2 ถนนสุขุมวิท หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำตัวมาสอบสวนที่ด่าน ตม.พัทยา ปรากฏว่าพาสปอร์ตและวีซ่าหมดอายุ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพิ่มอีก 1 ข้อหาแล้วส่งมอบให้เจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีรับตัวส่งกลับไปดำเนินคดีที่เกาหลีใต้ตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังก่อเหตุคดีฉ้อโกงที่เกาหลีใต้แล้ว นายลี ซุก ชาน ได้หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทยและไปเที่ยวในพัทยา เกิดติดใจท้องทะเลไทยและความสวยงามตามธรรมชาติของประเทศไทย จึงเปิดบริษัทรับตกแต่งภายในให้กับเพื่อนร่วมสัญชาติเกาหลีที่อาศัยในย่านพัทยาและพบรักอยู่กินกับภรรยาสาวชาวไทยอย่างออกหน้าออกตา โดยซื้อคฤหาสน์หรู 1 หลังอาศัยอยู่ด้วยกันในหมู่บ้านเซ็นทรัลปาร์ค 2 จนกระทั่งสถานทูตเกาหลีใต้ประสานตำรวจ ตม. ไทยตามจับตัวได้ดังกล่าว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์