จับฮีโร่พาราเกมส์ตกอับ-หันค้ายาบ้า รับไม่มีเงินเลี้ยงครอบครัว

จับฮีโร่พาราเกมส์ตกอับ-หันค้ายาบ้า รับไม่มีเงินเลี้ยง ครอบครัว8ชีวิต

อึ้ง! นักกีฬาคนพิการฮีโร่ทีมชาติไทยตกต่ำ ถึงขั้นค้ายาบ้า ตร.กองปราบฯ แถลงจับ "เดี่ยว สิงห์ทอง"นักพุ่งแหลน-ทุ่มน้ำหนัก ดีกรี 2 เหรียญทอง อาเซียนพาราเกมส์ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า เมื่อปีก่อน เผยสืบสวนจนทราบมีเอเยนต์ ค้ายาบ้าย่านชุมชนพณิชยการธนบุรี ตามประกบจนรู้ว่าเป็นคนพิการนั่งวีลแชร์ จึงล่อซื้อได้ยาบ้าของกลาง 10 เม็ด ก่อนตามไปค้นที่ห้องพักเจออีก 4 เม็ด สั่งสอบสวนขยายผลหาเอเยนต์รายใหญ่ ขณะที่เจ้าตัวยอมรับทำไปเพราะช่วงนี้ไม่มีกีฬาแข่งจนขาดรายได้ แต่ต้องเลี้ยงดูคนในครอบครัวถึง 8 คน ด้านสมาคมกีฬา ยันยังให้โอกาส ไว้พ้นผิดค่อย ว่ากันใหม่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่กองปราบปราม

 พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รรท.ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ รองผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.วชิรา ยาวไธสงค์ สว.กก.ปพ.บก.ป. แถลงจับกุมนายวุฒิพล หรือ เดี่ยว สิงห์ทอง อายุ 30 ปี นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 13 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. ผู้ต้องหาคดีมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย หลังจับกุมได้ภายในซอยพณิชยการธนบุรี 21 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่

พ.ต.อ.อัคราเดชเปิดเผยว่า ตำรวจชุดจับกุมทราบว่า มีผู้ลักลอบค้ายาบ้าอยู่ในชุมชนย่านพณิชยการธนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เป็นคนพิการนั่งรถวีลแชร์ จึงเข้าตรวจสอบและติดตามก่อนพบว่า ผู้ต้องหาเป็นคนพิการ จริง ไม่ใช่เบี่ยงเบนความสนใจ หรือตบตา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเข้าล่อซื้อและแสดงตัวเข้าจับกุม ได้พร้อมกับของกลางยาบ้า 10 เม็ด และตรวจค้นในบ้านพักได้อีก 4 เม็ด

พ.ต.อ.อัคราเดชกล่าวว่า เมื่อตรวจสอบ ผู้ต้องหารายนี้ พบว่าเป็นถึงนักกีฬาพุ่งแหลน

และทุ่มน้ำหนักทีมชาติไทย ดีกรี 2 เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายกับอนาคตของผู้ต้องหา เพราะเคยเป็นฮีโร่ของคนไทย แต่วันนี้เมื่อมายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ก็กลายเป็นผู้ต้องหา ชีวิตเปลี่ยนไปทันที จากนี้ก็จะขยายผลการสอบสวนว่า ผู้ต้องหารับยาบ้าจากใคร เพื่อขยายผลจับกุมต่อไป

นายวุฒิพลรับสารภาพว่า ตัวเองลักลอบ ค้ายาบ้าจริง เคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง


 ส่วนสาเหตุที่ต้องหันมาค้ายาบ้า ก็เป็นเพราะว่าต้องการประชดชีวิต เนื่องจากช่วงนี้ว่างเว้นจากการแข่งขันกีฬา ส่วนตัวก็ไม่มีรายได้อะไร งานการก็ไม่มีทำ และยังต้องมีภาระต้องเลี้ยงดูคนในครอบครัวถึง 8 คน ส่วนตัวก็มีปัญหาอีกหลายเรื่อง ขอยืนยันว่าทำเพียงลำพังคนเดียว ไม่มีใครเกี่ยวข้องด้วย รวมถึงสมาคมนักกีฬาคนพิการ ก็ไม่ทราบเรื่องนี้ด้วย จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งตำรวจ สน.บางกอกใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว ผู้ต้องหาได้เลี่ยงตอบคำถามของผู้สื่อข่าวในหลายประเด็น
โดยเฉพาะสาเหตุที่ทำให้ต้องหันมาค้ายาบ้า ทั้งนี้จากการตรวจสอบเฟซบุ๊ก ส่วนตัวของผู้ต้องหา ที่ใช้ชื่อและนามสกุลจริง มีภาพประจำตัวและข้อความว่า "ท้อใจ (ได้ยินไหม...)" แสดงให้กลุ่มเพื่อนๆ เห็นอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายวุฒิพลเป็นนักกีฬาพุ่งแหลน และทุ่มน้ำหนักชาย คนพิการประเภทนั่งรถวีลแชร์

ที่ผ่านมาเคยลงแข่งขันกีฬาภายในประเทศมาแล้วหลายรายการ แข่งขันชนะได้รับเหรียญรางวัลมาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังลงแข่งขันกีฬาในนามทีมชาติมาแล้วหลายสมัย ล่าสุดเมื่อปี 2557 ติดทีมชาติเป็นตัวแทนนักกีฬาคนพิการไทย ลงทำการกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ประเภทพุ่งแหลน และทุ่มน้ำหนักชาย ชนะเลิศได้รับ 2 เหรียญทอง นอกจากนี้ยังสร้างสถิติใหม่ในการแข่งขันอีกด้วย

ด้านพล.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า


ทางสมาคมเพิ่งทราบข่าว และสมาคมเองไม่ทราบเรื่องส่วนตัวของนักกีฬามากนัก เพราะส่วนใหญ่นักกีฬาจะสังกัดสโมสร และจะมาเก็บตัวกับสมาคมในช่วงที่มีแข่งขันมหกรรมกีฬา หรือการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งในรายของนักกีฬาคนนี้เคยได้ 2 เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า จากกีฬาพุ่งแหลน และทุ่มน้ำหนักชาย แต่ระยะหลังผลงานอาจจะไม่ดีนัก ไม่ได้อยู่ในทีมกรีฑาชุดปัจจุบันที่ไปแข่งขันที่จีน ขณะที่การคัดทีมชาติอาเซียน พาราเกมส์ที่สิงคโปร์จะคัดช่วง มิ.ย. และไปแข่งขันช่วง ธ.ค. ทำให้ไม่มีรายได้ ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมพยายามช่วยเหลือนักกีฬาทุกคนที่ทำถูกต้อง และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยโดยภาคเอกชนจะดึงนักกีฬาไปทำงานด้วย แต่ในส่วนนี้ถือว่าคิวค่อนข้างยาวกว่าที่นักกีฬาคนหนึ่งจะได้บรรจุเข้าทำงาน อย่างไรก็ดีหลังคดีความสิ้นสุด สมาคมก็ยังเปิดกว้างให้นายวุฒิพลกลับมา สร้างผลงานได้อีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์