จับอีกแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติโผล่มุกดาหาร

จับอีกแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติโผล่มุกดาหาร

วันนี้( 19 พ.ค.) พ.ต.ท.ชยพล ใหญ่ยิ่ง สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3กองกำกับการ 10 มุกดาหาร
 
ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีแก๊งค้าสุนัข จากจังหวัด นครพนม - สกลนคร- มหาสารคาม เข้ามาส่งสุนัขในพื้นที่จังมุกดาหาร จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.อัครเดชน์ ภูทอง รองสารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 10 มุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ ไปดักซุ่มที่บริเวณหน้าวัดบางทรายใหญ่ ถนนสำราญชายโขงเหนือ บ้านบางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง

กระทั่งพบรถกระบะโตโยต้าวีโก้ ทะเบียน บษ-5150 ขอนแก่น และ รถกระบะ นิสสันนาวาร่า ทะเบียน  บน-488 มหาสารคาม

บรรทุกสุนัขเต็มคันรถทั้ง 2 คัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว พร้อมให้สัญญาจอดรถ ก่อนเข้าตรวจค้นรถทั้ง 2 คัน  โดยคันแรกรถกระบะโตโยต้า วีโก้ พบนายมติ ไชยหงษา อายุ 43 ปี เป็นคนขับ และมีนายพะนม ปะเพระคา อายุ 30ปี นั้งมาด้วย ส่วนคันที่ 2 รถกระบะนิสสัน นาวาร่า มีนาย บรรเลง โคตรสุโพธิ์ อายุ 35 ปี เป็นคนขับ และมีน.ส.สุพรรษา มาลาหอม อายุ 31ปี นั่งมาด้วยกัน
 

จากการตรวจสอบพบว่ารถทั้งสองคันบรรทุกสุนัขมาทั้งหมด  214 ตัว
 
เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันเคลื่อนย้ายสัตว์(สุนัข ) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ตาม พ.ร.บ. โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2499 ก่อนควบคุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
             

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า ขณะนี้ขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติได้เปลี่ยนเส้นทางการค้าสุนัขข้ามชาติ จาก จ.นครพนม  มาที่ จ.มุกดาหาร เนื่องจากการจับกุมครั้งที่ผ่านมา เดือนเมษายน  ที่ อ.หว้านใหญ่  จ.มุกดาหาร   585 ตัว และในครั้งนี้ถูกจับอีก 214 ตัว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์