จับอาวุธสงครามคนดังนครปฐม

"แถลงข่าวจับกุม"


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ต.ค. ที่ สภ.อ.เมืองนครปฐม พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.โสถณ พิสุทธิวงศ์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.อ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.วัฒนา พิมพ์อัฐ รองผกก.สส.สภ.อ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผกก.ปพ.ศสส.ภ.7 พ.ต.ท.ธีรภูมิ ธุรกิจ รอง ผกก.ปพ.ศสส.ภ.7 พ.ต.ท.นุชิต จาละ สว.กก.ปพ.ศสส.ภ.7 พร้อมชุด แถลงข่าวการจับกุมตัวนายธานัท สุวรรณนที อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ซอย 10 ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนสงคราม

พล.ต.ท.วรพงษ์กล่าวว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์สืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ตรวจค้นบ้านดังกล่าว พร้อมยึดของกลางเป็นปืนยาวเอ็ม 16 รุ่น เออาร์ 15 จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีน 1 อัน กระสุน 36 นัด กระเป๋าใส่ปืนสีดำ 1 ใบ อาวุธปืนยาวไม่มีเลขทะเบียน ลักษณะคล้ายปืนกลมือ 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุน 1 อัน กระสุนขนาด 9 ม.ม. 4 นัด ปืนพกสั้น ยี่ห้อกล็อก รุ่น 19 ซี ขนาด 9 ม.ม.

"อาวุธสงครามเพียบ"


หมายเลขประจำปืนเอฟบีวี 290 ทะเบียน 01/4500072 แม็กกาซีน 3 อัน กระสุน 45 นัด ซองสีดำ 1 อัน ปืนพกสั้น ยี่ห้อรีวอลเธอร์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก หมายเลขประจำปืน 802605 ทะเบียนปืนไม่ชัดเจน แม็กกาซีน 1 อัน กระสุนขนาด .38 จำนวน 6 นัด และซองพกสีลายพราง 1 อัน

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ชอบสะสมอาวุธปืนโดยซื้อปืนเอ็ม 16 มาจากเพื่อน ราคากระบอกละ 1 แสนบาท โดยซื้อแบบผ่อนส่งเดือนละ 3 พันบาท ส่วนปืนกลซื้อมาราคากระบอกละ 7 หมื่นบาท และปืนรุ่นอื่นๆ ก็ซื้อมาในราคา 1 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน

"จับกุมคนดังเมืองนครปฐม"


ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือควรแก่กรณี พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายธานัทเป็นครอบครัวที่มีชื่อเสียงในวงสังคม มีธุรกิจการค้าหลายอย่าง ทั้งรถโดยสาร รถบรรทุก โรงแรม ทั้งนี้ ราคาปืนโดยเฉพาะเอ็ม16 และปืนเล็กกล จะซื้อขายกันกระบอกละไม่เกิน 5 พันบาทเท่านั้น เพราะเป็นอาวุธปืนที่ไม่สามารถออกทะเบียนให้ประชาชนทั่วไปได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์