จับออสซี่ 18 มงกุฎแก๊งเงินดำ-ปลอมบัตรเครดิต-บัตรเอฟบีไอ

สตม.จับกุมชาวออสซี่


ขบวนการแก๊งตุ๋นเงินดำ ได้พร้อมของกลางจำนวนมาก พร้อมบัตรแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไออีกต่างหาก โดยผู้ต้องหาอ้างลอยๆ เก็บได้ย่านถนนข้าวสาร

วันนี้ (24 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น.ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)


พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผบช.สตม. พ.ต.อ.มณฑล เงินวัฒนะ รอง ผบก.ศสส.สตม. พ.ต.อ.บัณฑิต ตุงคะเศรณี ผกก.1 ศสส.สตม.พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.1 ศสส.สตม.

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม

ตัวนายเลอลอฟสกี้ จอห์น ฮูเซิน (Lerovski John HUSEIN) อายุ 46 ปี สัญชาติออสเตรเลีย และนายลาสคาริส วาซิเลียส (Laskaris VASILIOS) อายุ 51 ปี สัญชาติออสเตรเลีย พร้อมของกลาง

บัตรเครดิตปลอมของธนาคารต่างๆ จำนวน 10 ใบ

แผ่นกระดาษสีดำขนาดเท่าธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ (เงินดำ) จำนวน 5,000 ใบ

น้ำยาเคมี ขวดใหญ่จำนวน 2 ขวด ขวดเล็กจำนวน 2 ขวด

แผ่นกระดาษสีฟ้า ปรากฏลายธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวน 10 แผ่น

บล็อกสำหรับใช้น้ำยาเคมีล้างกระดาษสีดำให้ปรากฏธนบัตร จำนวน 1 อัน

เอกสารแนะนำธนบัตรที่ถูกเคลือบด้วยสารเคมี (เงินดำ) จำนวน 1 แผ่น

รูปถ่ายธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวน 1 ใบ

ผงสีขาวลักษณะคล้ายแป้ง สำหรับโรยกระดาษสีดำไม่ให้ติดกันจำนวน 1 ถุง

และบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ FBI และ Interpol ปรากฏภาพ นายวาซิเลียส จำนวน 4 ใบ

พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวว่า


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.1 ศสส.สตม.สืบทราบว่า มักจะมีชาวต่างชาติลักลอบนำบัตรเครดิตปลอมไปใช้ซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ จึงทำการสืบสวนหาข่าว และกระจายกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์ตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ


จนกระทั่งพบตัวผู้ต้งหาทั้งสองคนซึ่งลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งมา


ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบบัตรเครดิตปลอมของธนาคารต่างๆ ปรากฏชื่อ MR.Roy Finlay จำนวน 7 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายของ นายฮูเซิน และบัตรเครดิตปลอมอีก 3 ใบ อยู่ในกระเป๋าเงนของ นายวาซิเลียส รวมทั้งสิ้น 10 ใบ

จากนั้นได้นำตัวไปตรวจค้น

ที่ห้องพักเลขที่ 212 ทองเจริญแมนชั่น ซอยลาดพร้าว 122 แขวงวังทองหลาง เขตบางกะปิ และห้องพักของนายวาซิเลียส ก็พบของกลางอุปกรณ์การทำเงินดำต่างๆ จึงยึดไว้เป็นของกลางพร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน

พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า


จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน ให้การอ้างว่า เข้ามาอยู่ในประเทศไทยได้ประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว แต่ไม่ได้ทำธุรกิจอะไร เพราะมีธุรกิจอยู่ในต่างประเทศ ส่วนเงินดำที่พบนั้น พวกตนถูกชาวแคเมอรูนหลอกลวงให้ซื้อมาอีกทีหนึ่ง ส่วนบัตรเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ นั้นได้มาจากย่านถนนข้าวสาร

แต่จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่า ทั้งสองคนจะลักลอบทำบัตรเครดิตปลอม และหลอกขายเงินดำให้เหยื่อ โดยอ้างว่าเงินทั้งหมดที่ทำขึ้นจะนำไปใช้ในการช่วยเหลือในประเทศที่ทุรกันดาร โดยไม่ให้ใครรู้ว่าคนอเมริกันช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง ซึ่งเมื่อเหยื่อหลงเชื่อยอมให้เงินก็จะหลอกให้เหยื่อรอนานเป็น 10 ชั่วโมง ก่อนหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เพิกถอนการอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักร


พร้อมแจ้งข้อหาใช้หรือมีไว้เพื่อใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ (บัตรเครดิต) ปลอม มีโทษจำคุก 1-7 ปี ปรับ 20,000-140,000 บาท ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์