จับอดีตนักบอลทีมชาติค้ายาไอซ์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.อ.จตุพล ปานรักษา รองผบก.ศสส.ภาค 4

พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภาค 4 และ ร.ต.อ.ภาสกร หินเธาว์ สว.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภาค 4 แถลงจับกุมนายณรงค์ หรือ เจมส์ พรไพบูลย์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227/7 ตรอกวัดสังข์กระจาย แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านหนองบัวลำภูผ้าไหม จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย ยาไอซ์ 38 กรัม รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไตรตัน สีเทาดำ ทะเบียน กข 4210 หนองบัวลำภู โทรศัพท์มือถือ บัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีเงินฝาก

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.ภาค 4 สั่งการให้ พ.ต.อ.ยรรยง นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนจับกุมผู้ลักลอบค้ายาไอซ์

ซึ่งขณะนี้กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักใน จ.ขอนแก่น จนกระทั่งสืบสวนทราบว่า นายณรงค์ ที่มาเปิดร้านหนองบัวลำภูผ้าไหมที่ จ.หนองบัวลำภู ใช้รถกระบะเป็นพาหนะนำยาไอซ์มาจำหน่ายให้ลูกค้าใน จ.ขอนแก่น หลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าดูพฤติกรรมของนายณรงค์เรื่อยมา ก่อนจะวางแผนจับกุมตัว

พ.ต.อ.ยรรยงเปิดเผยว่า ให้สายลับโทรศัพท์ไปยังโทรศัพท์ของนายณรงค์ เพื่อสั่งซื้อยาไอซ์ 37 ถุง หรือประมาณ 37 กรัม ในราคา 100,000 บาท

นัดส่งมอบกันในวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ถนนในซอยมิตรภาพ 14 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อถึงเวลาพบนายณรงค์มาตามนัด จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อแขนยาวสีดำ และภายในรถยนต์ รวมทั้งสิ้น 38 ถุง 38 กรัม

สอบสวนนายณรงค์ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อก่อนนั้นเคยเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในกรุงเทพฯ เล่นฟุตบอลมาโดยตลอด

เมื่อปีพ.ศ.2534 อยู่สโมสรการท่าเรือ จนได้เป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยม ปีพ.ศ.2535 ติดทีมชาติไทยชุดบี ได้เล่นอยู่ในชุดเอเชี่ยนคัพ ปีพ.ศ.2535 โดยนายนิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ อดีตนักเตะทีมชาติไทย เป็นโค้ช เมื่อปีพ.ศ.2536 ติดทีมชาติไทยชุดเอ มีนายศุภกิจ มีลาภกิจ ควบคุมทีม มีเพื่อนร่วมรุ่น คือ นที ทองสุขแก้ว, ชัยยงค์ ขำเปี่ยม, ส่งเสริม มาเพิ่ม, สุเมธ อัครพงษ์ โดยเล่นตำแหน่งกองกลาง เคยไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ฮ่องกง อยู่ได้ประมาณ 6 เดือน กลับมาเล่นทีมสโมสรบีอีซี เทโรศาสน กระทั่งเลิกเล่น

นายณรงค์ให้การต่อว่า หลังจากแต่งงาน เข้ามายุ่งเกี่ยวกับยาบ้า และลาออกจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ มีคนติดต่อให้ค้ายาบ้า

กระทั่งรัฐบาลชุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปราบปรามยาบ้าอย่างเด็ดขาด ทำให้ต้องมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ จ.หนองบัวลำภู เปิดร้านขายผ้าไหม และมีเพื่อนแนะนำให้นำยาไอซ์มาขายในภาคอีสาน ซื้อยาไอซ์มาจากนายจอม นายเหว่า และนายแดง ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล ที่ซอยวัดหงส์ กทม. ในราคา 80,500 บาท นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าใน จ.ขอนแก่น ราคา 100,000 บาท เคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง กระทั่งถูกจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์