จับอดีตทหาร โจรห้องน้ำห้าง


โจรกางเกง - ตำรวจสน.ราษฎร์บูรณะ จับกุมนายสมบุญ สวัสดีลาภา อดีตทหารผ่านศึก ผู้ต้องหาฉกกางเกงวิศวกรขณะปลดทุกข์ในห้องน้ำห้างโลตัส สาขาบางปะกอก ให้การรับสารภาพ แต่อ้างว่าเห็นหล่นบนพื้นจึงหยิบเอาไป ตามข่าว

จับแล้วมือฉกกางเกงวิศวกรใน ห้องน้ำห้างดัง เป็นอดีตทหารพราน หลังจากพยานนำโทรศัพท์ที่ผู้ต้องหาให้นำมาขายมามอบให้ตร. ตามไปคุมตัวได้ที่ห้องพัก ตรวจค้นพบของกลางเพียบ ทั้งกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสะพาย เสื้อกางเกง เข็มขัด รวมทั้งเข็มกลัดพระเกี้ยว ตอนแรกปฏิเสธแต่เมื่อหนุ่มวิศวะมาชี้ตัวยืนยันของกลางก็ยอมสารภาพ อ้างเคยเป็นทหารพรานมาก่อน สุดท้ายมาเป็นรปภ.ก่อนลาออก ส่วนวันเกิดเหตุเห็นกางเกงผู้เสียหายหล่นลงพื้นเลยหยิบเอาไป เอาแต่เงินส่วนเอกสารทิ้งไว้ในแท็กซี่และกุญแจรถทิ้งท่อน้ำ ตร.คุมตัวสอบต่อ คาดก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

จากกรณีนายสมศักดิ์ ไทยเจริญ อายุ 41 ปี อาชีพวิศวกร
 
ถูกคนร้ายล้วงเอากางเกงขาสั้น ที่แขวนอยู่ที่ตะขอหลังประตูห้องน้ำ ชั้น 1 ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาบางปะกอก กทม. ขณะนั่งปลดทุกข์ก่อนหลบหนีไป ทำให้นายสมศักดิ์ ต้องนุ่งกางเกงในตัวเดียววิ่งตามจับคนร้ายไปทั่วห้าง โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือ บัตรเครดิต เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 มี.ค.

พ.ต.ท. ฉัตรา พาสุวรรณ รองผกก.สส. สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ต.ณัฐจักร จันลา สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมนายสมบุญ สวัสดีลาภา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 249 หมู่ 1 ต.ทุ่งศรีเมือง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีเลขที่ จ296/ 2552 ลงวันที่ 20 มี.ค. 52 ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ หรือรับของโจร พร้อมของกลางกระเป๋าสตางค์ยี่ห้อต่างๆ 20 ใบ เสื้อนักเรียนสตรี เสื้อผ้าและกางเกงประมาณ 30 ชิ้น เข็มขัดยี่ห้อต่างๆ แว่นสายตา เครื่องสำอาง กระเป๋าถือสตรีและกระเป๋าสะพายจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโฟนวัน รุ่นเอส 808 กระเป๋าสตางค์สีดำ เข็มขัดสีน้ำตาลยี่ห้อลีวายส์ 1 เส้น โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ชั้น 2 หลังตลาดสำเหร่ แขวงบุคคโล เขตธนบุรี จึงควบคุมตัวส่งให้พล.ต.ต. วรัญวัส การุณยวัช ผบก.น.8 และพ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ดุสิต สมศักดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ สอบปากคำ

พ.ต.อ.จีรศักดิ์ กล่าวว่า

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ทำการติดตามหาตัวผู้กระทำความผิด จนกระทั่งพบพยานรายหนึ่งนำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายเข้ามามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่านายสมบุญได้นำมาขายให้ในราคา 3,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับก่อนเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ที่ห้องพักของผู้ต้องหา และจากการตรวจค้นภายในห้องพักของผู้ต้องหาพบของกลางประกอบด้วยกระเป๋าสะพาย กระเป๋าสตางค์ เครื่องสำอาง ลิปสติก เสื้อผ้าและเข็มขัดยี่ห้อดังจำนวนมาก รวมทั้งเข็มกลัดพระเกี้ยวของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซุกซ่อนอยู่ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นของผู้เสียหายรายใดบ้าง

ด้านนายสมบุญ กล่าวว่า
 
ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด สำหรับตนก่อนหน้านี้เคยเป็นทหารพรานมาก่อน ประมาณ 10 ปีที่แล้วได้มาทำงานเป็นช่างหลอมอยู่ร้านจิวเวลรี่แห่งหนึ่ง แต่หลังจากงานไม่ค่อยมีทางร้านจึงปลดคนออก ก่อนจะมาสมัครเป็นรปภ.อยู่ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ จากนั้นได้ลาออกมา ไปหาซื้อของมือสองมาขายต่ออีกทอดหนึ่ง สำหรับกระเป๋าสตางค์ที่ค้นเจอในห้องพักนั้น ไปซื้อมาจากย่านคลองถมใบละ 20-30 บาท แล้วนำมาขายต่อที่สนามหลวง ส่วนกระเป๋า เสื้อผ้าเด็กวัยรุ่น และเครื่องสำอางที่พบนั้น ซื้อมาให้หลาน และเอาไว้ใช้ทากันปากแตกช่วงหน้าหนาว ส่วนแว่นตาเอาไว้ใส่อ่านหนังสือ

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสมศักดิ์ผู้เสียหาย มาดูของกลางต่อหน้านายสมบุญ นายสมศักดิ์ยืนยันว่า

โทรศัพมือถือยี่ห้อโฟนวัน กางเกง เข็มขัดยี่ห้อลีวายส์ รวมทั้งกระเป๋าสตางค์เป็นของตัวเองที่ถูกขโมยไป ทำให้นายสมบุญถึงกับหน้าถอดสี ยอมรับสารภาพโดยอ้างว่าในวันดังกล่าว ขณะตนเองเข้าห้องน้ำเห็นกางเกงของผู้เสียหายหล่นลงพื้นจึงหยิบติดมือไปขึ้นรถแท็กซี่กลับที่พักหลังตลาดสำเหร่ ส่วนเอกสารในกระเป๋าสตางค์ทิ้งไว้ในรถแท็กซี่ และนำกุญแจรถไปทิ้งในท่อน้ำแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวกลับไปควบคุมที่สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อสอบสวนโดยละเอียดต่อไป เพราะเชื่อว่านายสมบุญน่าจะก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์