จับอดีตคนงานย่องเข้าขโมยเครื่องหนังกระเบน

จับอดีตคนงานย่องเข้าขโมยเครื่องหนังกระเบน

วันนี้ ( 27 เม.ย.) พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก สภ.บางปู สมุทรปราการ พ.ต.ท.เผด็จ กระแตวงศ์ สวป. นำกำลังจับกุมนาย พิเชรษฐ์ ปิ่นรำ อายุ 25 ปี และนาย นพดล เดี่ยวตระกูลชัย อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ พร้อมด้วยของกลางเข็มขัดหนังกระเบนจำนวน 33 เส้น กระเป๋าหนังกระเบนจำนวน 1 ใบ หัวเข็มขัดหนังกระเบนจำนวน 30 อัน พร้อมด้วยหนังกระเบนที่เอาไว้สำหรับทำกระเป๋าสตางค์จำนวน 64 ชิ้น รวมมูลค่า 1 แสนบาท โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ชั้น 3 ห้องที่ 21 ซึ่งอยู่ภายในซอยโครงการ 4 หมู่ 3 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากคณะผู้บริหารบริษัทผลิตกระเป๋าหนังกระเบนส่งขายต่างประเทศชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ซอยโครงการ 4 ว่า ถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์เป็นกระเป๋าหนังกระเบน และเข็มขัด รวมทั้งหนังกระเบนที่เตรียมเอาไว้สำหรับประกอบกระเป๋าหนังสตางค์ ส่งขายต่างประเทศจำนวนมาก และจากการตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดได้พบว่า นายนพดล ซึ่งเป็น รปภ.ที่ตู้ยามทางเข้าออกบริษัทมีส่วนรู้เห็นกับคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจจับกุมตัวนายนพดล เอาไว้ได้ และจากการตรวจค้นภายในพักได้พบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักของนายนพดล จึงยึดเอาไว้เป็นของกลาง ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวน นายนพดล ได้ให้การรับสารภาพว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีนาย พิเชรษฐ์ ซึ่งเคยทำงานอยู่ที่บริษัทดังกล่าวและถูกทางบริษัทไล่ออกไปได้ประมาณ 1 เดือน ได้โทรศัพท์เข้ามาหาตนพร้อมทั้งบอกกับตนว่าในช่วงกลางดึกจะมีคนเข้ามาลักทรัพย์ โดยให้ตนดูต้นทางให้และให้ปล่อยคนที่จะเข้ามาลักทรัพย์เข้าไปก่อเหตุ โดยจะให้ค่าจ้างตนเป็นเงิน1 พันบาท จากนั้นมีนายต่อ ซึ่งเป็นอดีตคนงานบริษัทมาบอกว่านายพิเชรษฐ์ ให้มาเอาของตนจึงใช้กุญแจไขสำนักงานให้แต่นายต่อขนของไปไม่หมดจึงนำของมาฝากตนไว้ก่อนจนมาถูกจับกุมดังกล่าว

นายพิเชรษฐ์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเพิ่งถูกไล่ออกจากบริษัทดังกล่าวได้ประมาณ 1 เดือน เนื่องถูกจับได้ว่าลักเอากระเป๋าหนังกระเบนราคาแพงของบริษัทออกมา แต่ก่อนที่ตนจะถูกไล่ออกตนได้แอบเอากุญแจสำนักงานมาปั้มเอาไว้ ด้วยความเจ็บใจที่ถูกบริษัทไล่ออก ตนจึงได้ติดต่อให้นาย ต่อ ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมงานที่ถูกไล่ออกก่อนหน้า ให้เข้าไปลักทรัพย์ที่อยู่ภายในสำนักงาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคือ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์