จับอดีต ขรก.ตระเวนลักทรัพย์ตามสวนที่มีคนออกกำลังกาย

จับอดีต ขรก.ตระเวนลักทรัพย์ตามสวนที่มีคนออกกำลังกาย


ตำรวจ สน.บุปผาราม รวบอดีตข้าราชการกรมที่ดิน ตีเนียนรักสุขภาพตระเวนงัดเบาะตามสวนสุขภาพ พบก่อคดีโชกโชนมีผู้เสียหายแจ้งกว่า 100 ครั้ง

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ สน.บุปผาราม พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8 พ.ต.อ.สุรเดช เด่นธรรม รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.ยุทธนาปุญชรัศมิ ผกก.สน.บุปผาราม และ พ.ต.ท.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว สว.สส.สน.บุปผาราม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายพรชัย หรือ “ติ๊ก” ผลโยธิน อายุ 32 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 55 เครื่อง บัตรประจำตัวของผู้เสียหาย 5 ใบ เสื้อผ้าชุดกีฬาที่ใช้ก่อเหตุ 2 ชุด หมวกนิรภัย 2 ใบ รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีขาวแดง ทะเบียน อปอ 32 กรุงเทพมหานคร ถูกแจ้งหายไว้ที่ สน.ลุมพินี และ รถ จยย.ยามาฮ่า รุ่นนูโวสีน้ำเงิน ทะเบียน 2กด-9955 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ขณะกำลังวางแผนก่อเหตุลักทรัพย์ผู้เสียหายที่เดินทางมาวิ่งออกกำลังกายในอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. ก่อนนำตัวไปขยายผลตรวจค้นของกลางที่บ้านพักของผู้ต้องหาย่านบางกะปิ

พ.ต.อ.สุรเดช เด่นธรรม รอง ผบก.น.8เผยว่า สืบเนื่องจากทางฝ่ายสืบสวน สน.บุปผารามได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายที่มาวิ่งออกกำลังกายในอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินว่า ถูกคนร้ายล้วงเอาทรัพย์สินมีค้าประเภทโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงินและบัตรประจำตัว ซึ่งเก็บเอาไว้ใต้เบาะรถ จยย.ไป เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพ นายพรชัย ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการพิมพ์โฉนดที่ดินของสำนักงานที่ดินสาขาปากเกร็ด แต่งกายชุดกีฬา สลับใช้ รถ จยย. 2 คันเป็นยานพาหนะเข้ามาทำทีจะวิ่งออกกำลังกาย แต่พอสบโอกาสก็จะใช้เสื้อคลุมที่เตรียมมา คลุมเบาะรถเหยื่อเอาไว้แล้วงัดตัวล็อคเบาะเพื่อเอามือล้วงเข้าไปลักทรัพย์สินมีค่าโดย นายพรชัย เข้ามาก่อเหตุในบริเวณนี้มาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บุปผาราม จึงวางแผนแต่งชุดออกกำลังกายไปดักซุ่มดูพฤติกรรม กระทั่งผู้ต้องหาปรากฏตัวแล้วถูกจับกุมเอาไว้ได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายพรชัย ให้การยอมรับว่า ทำทีเป็นคนรักสุขภาพแต่งกายด้วยชุดกีฬาขับขี่ รถ จยย.ไปตามสวนสาธารณะที่มีผู้มาออกกำลังกายมากๆเช่น สวนหลังสถานีรถไฟจิตรลดา สวนใต้สะพานกรุงเทพ สวน รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าสวนเบญจศิริ สวนรมณีนาถ สนามกีฬารัชมังคล หัวหมาก ฯลฯ เพื่อซุ่มดูเหยื่อที่ทรัพย์สินที่มีค่าไว้ใต้เบาะ จากนั้นจะอาศัยจังหวะไม่มีคนใช้มือล้วงเข้าไปเอาทรัพย์สินใต้เบาะหากได้โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ก็จะนำไปขายให้ร้านรับซื้อที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ส่วนมือถือรุ่นเก่าขายไม่ได้ราคาก็เก็บเอาไว้มีบ้างเหมือนกันที่เจอเด็กๆวัยรุ่นพากันมาวิ่งหรือเล่นฟุตบอลก็จะทำทีเข้าไปตีสนิทขอเล่นด้วยพอเหยื่อเผลอก็ลักทรัพย์สินหลบหนีออกมายอมรับก่อเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนมาแล้วกว่า1 ปี

นอกจากนี้ ยังพบว่า นายพรชัย ถูกออกหมายจับคดีลักทรัพย์ จำนวน 4 คดี ในท้องที่สน.สำเหร่ สน.หัวหมาก สน.มักกะสัน และ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความหลาย 10 สน. มีทั้งผู้เสียหายเข้าแจ้งความและไม่แจ้งความหลาย 100 ครั้ง หากผู้เสียหายรายใดสงสัยเคยถูก นายพรชัยลักทรัพย์ในสวนสาธารณะขอให้เดินทางมาดูตัวและของกลางได้ที่ สน.บุปผาราม


จับอดีต ขรก.ตระเวนลักทรัพย์ตามสวนที่มีคนออกกำลังกาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์