จับหมอเถื่อนใช้ไข่ไก่ส่องหาโรค

ที่กองปราบปราม เวลา 10.00 น. วันที่ 31 มี.ค. พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป. แถลงว่า

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.ฝป.10 บก.ป. พ.ต.ต.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ สว.ฝป.10 พร้อมด้วย นายชาตรี พินใย เจ้าหน้าที่ทะเบียนวิชาชีพ 6 กองการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เข้าจับกุมนายบุญทาน จันทร์แก้ว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/1 หมู่ที่ 5 ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ที่อ้างตัวเป็นหมอรักษาโรคร้ายให้หายขาดได้ พร้อมด้วยของกลางไข่ไก่ 5 ฟอง ตะกรุด สายสิญจน์ น้ำมนต์ ธูปเทียน และเงินสดค่ายกครูจำนวน 95 บาท รวม 12 รายการ เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ทำการประกอบโรคศิลปะหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มิสิทธิทำการประกอบโรคศิลปะ โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต"

ทั้งนี้ จากการจับกุมเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า

นายบุญทานหรือหมอทาน ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นหมอแผนโบราณ สามารถทำการรักษาโรคร้ายแรงต่างๆ ให้หายได้ เช่น โรคมะเร็ง ที่ผ่านมามีชาวบ้านที่เจ็บป่วยเป็นจำนวนมาก พากันหลงเชื่อ เดินทางมาให้นายบุญทานรักษา ส่วนวิธีรักษานั้น ผู้ต้องหาจะใช้ไข่ไก่มาส่องวินิจฉัยโรค เสร็จแล้วก็ได้นำน้ำมนต์มาให้ดื่ม คิดค่ายกครูจำนวน 20 บาท และค่ารักษาตามแต่ผู้ต้องหากำหนด ซึ่งปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่สามารถรักษาโรคให้หายได้

จากการสอบสวนนายธวัชชัย ใจเมธา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/1 ม.3 ต.แม่เก็ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า

ก่อนหน้านี้ภรรยาของตนป่วยเป็นโรคมะเร็ง ระยะสุดท้ายไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ จึงนำมารักษากับนายบุญทาน โดยนายบุญทานนำไข่ไก่มาส่อง ก่อนให้ดื่มน้ำมนต์ที่อ้างว่าทำพิธีปลุกเสกแล้ว คิดค่ายกครูจำนวน 20 บาท และค่ารักษาพยาบาลอีก 5,000 บาท และไม่ต้องไปหาหมอแผนปัจจุบัน หลังรับการรักษาได้พาภรรยากลับมารักษาต่อที่บ้าน แต่ก็ไม่หายก่อนเสียชีวิตลง จึงมีการร้องเรียน ก่อนที่จะเข้าทำการจับกุมดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหาได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนของสภ.ศรีสัชนาลัย ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์