จับหมอเถื่อนทำแท้งนศ.ใจแตก เสียชีวิต

รวบหมอเถื่อน ทำแท้งให้นักศึกษาสาวตั้งครรภ์ 3 เดือน ฉีดยากระตุ้นกล้ามเนื้อ แต่เหยื่อช็อคหมดสติ ต้องหามส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในที่สุด ตำรวจบุกรวบตัวได้ ขณะกำลังเก็บของหนี
 

เวลา 12.30 น.วันที่ 9 ม.ค.51

พ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกับ พ.ต.ท.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน ในบ้านพักสองชั้น เลขที่ 185/1 ม.7 บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ภายหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีคนลักลอบทำแท้งให้กับนักศึกษาสาววัย 21 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ จนกระทั่งเสียชีวิตที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น
 

จากการตรวจสอบพบนางยุภาวดี ห่มสิงห์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านพักหลังดังกล่าว กำลังเตรียมที่จะหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อม จนสามารถควบคุมตัวนางยุภาวดี เอาไว้ได้ จากการตรวจค้นภายในบ้านพักหลังดังกล่าว บริเวณชั้นล่างพบอุปกรณ์ในการทำแท้ง กองเลือด และเศษผ้า โดยภายในบ้านจัดเตรียมเป็นสถานที่ในการทำแท้ง โดยการนำตู้ไม้มาปิดกั้นเป็นห้องใช้ในการทำแท้ง และมีเพียงฟูกที่ปูอยู่กับพื้นปูน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
 

พ.ต.ท.ดิเรกฤทธิ์ กล่าวว่า

จากการสอบสวนนางยุภาวดีให้การรับสารภาพว่า วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา น.ส.วนิดา (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ และยังเป็นนักศึกษามหาวิยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยผู้ตาย ได้มาพบที่บ้านและบอกว่าได้ตั้งครรภ์ 3 เดือนแล้ว และได้ขอร้องให้ช่วยทำแท้งให้ จากนั้นจึงได้ฉีดยากระตุ้นกล้ามเนื้อ แต่หลังจากฉีดยาได้ 10 นาที น.ส.วนิดา เกิดอาการช๊อกหมดสติจึงส่งโรงพยาบาล เมื่อทราบว่าน.ส.วนิดา เสียชีวิตทั้งกลม จึงได้เก็บข้าวของเพื่อหลบหนี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้เสียก่อน
 

นอกจากนั้น ผู้ต้องหายังได้รับสารภาพอีกว่า

 ไม่ได้จบการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องการแพทย์แต่อย่างใด ที่ทำแท้งได้ เนื่องจากเคยเป็นแม่บ้านอยู่ตามคลินิกทำแท้งมาแล้วหลายแห่ง จึงค่อยจดจำเทคนิคการทำแท้งและออกมาเปิดบ้านรับทำแท้งเถื่อนเอง นานกว่า 3 ปี โดยเดือนมกราคมได้ทำแท้งให้เด็กวัยรุ่นมาแล้ว 4 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหาพยายามทำให้หญิงแท้งลูกโดยยินยอมเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์