จับหนุ่มเปิดเว็บโป๊ ต้นตอแพร่คลิปขยี้เนตรนารี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ธ.ค. ที่ บก.ปคม. พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.3 บก.ปคม. พร้อมกำลัง

นำหมายค้นศาลอาญา ที่ 586/2552  เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 23/23 (1/387) หมู่ 7 ซอยโชคชัย 4 แยก 24 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. หลังพบหลักฐานว่าถูกใช้เป็นสถานที่เผยแพร่คลิปลามกอนาจาร นักเรียนสาวถูกเพื่อนชายกระทำชำเราในชุดเนตรนารี  จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบตัวนายอนุสิษฎ์ หรือปลา ประมงวัฒนา อายุ 30 ปี  ทราบต่อมาว่าเป็นพนักงานส่วนงานคอมพิวเตอร์ของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง  และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว  จึงจับกุมตัวตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1414/2552 ลงวันที่ 10 ก.ค. 2552  ในข้อหาโดยประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือแสดงอวดแก่ประชาชน ทำให้แพร่หลายด้วยประการใด ๆ ซึ่งสิ่งอันลามกและจงใจสนับสนุน ยินยอม ให้มีการเผยแพร่สิ่งอันลามก ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในบ้านพักของผู้ต้องหา 

พบเครื่องเซิร์ฟเวอร์ 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ต่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ แผ่นซีดี 9 แผ่น กล่องบรรจุซีดี เอกสารค่าบริการอินเตอร์เน็ต จึงตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาดำเนินคดี

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์  เปิดเผยว่า กรณีการเผยแพร่คลิปวีดีโอนักเรียนสาวดังกล่าว ทางเราได้ประสานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

เพื่อสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิด ที่เปิดเว็บไซต์ต่างๆ แล้วปล่อยให้มีการเผยแพร่คลิปนี้   ที่ผ่านมามีการจับกุมไปแล้วหลายแห่ง โดยเว็บไซต์ที่นายอนุสิษฎ์ไปเปิดนอกจากจะนำคลิปจากกรณีนักเรียนสาวถูกเพื่อนชายกระทำชำเรามาเผยแพร่แล้ว  ยังมีการนำภาพดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงมาตัดต่อกับภาพเปลือย แล้วนำออกเผยแพร่อีกด้วย ซึ่งเราได้เฝ้าติดตามพฤติการณ์มานานแล้ว และมีการเคยแจ้งเตือนไปแล้ว  แต่ทางเว็บมาสเตอร์หรือผู้ดูแลเว็บไซต์ก็ยังละเลยไม่ปฏิบัติตาม  จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมในที่สุด

ด้าน นายอนุสิษฎ์  ให้การว่าตนเองจบการศึกษาปริญญาโท สาขาคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังแห่งหนึ่ง  

ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปี ได้เปิดเว็บไซต์ดังกล่าว โดยเปิดรับสมาชิกโดยให้สมัครเข้าใช้บริการได้ฟรี  โดยสมาชิกสามารถลิงก์ไปยังฟอรั่มต่าง ๆ เพื่อโหลดภาพลามกและคลิปวีดีโอลามกอนาจารต่างๆ ได้ไม่อั้น และก็ไม่เคยคัดกรองผู้เข้ามาใช้บริการ   ส่วนคลิปวีดีโอและรูปภาพต่างๆ  เป็นของสมาชิกที่นำมาแลกเปลี่ยนกันเอง ส่วนคลิปวีดีโอภาพเนตรนารีตามที่เป็นข่าวดังนั้นก็ได้รับมานานแล้ว แต่ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าภาพเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นที่ไหน  ภายหลังการสอบสวนจึงส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนดำเนิคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์