จับหนุ่มเขมรบังคับ 3 ด.ญ.ขอทานพัทยา

โปลิศสวัสดิภาพเด็กภาค 2 บุกช่วยเหลือ 3 เด็กหญิงชาวเขมรถูกนายจ้างบังคับทรมานขายดอกไม้-หมากฝรั่ง

และขอเงินนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา พร้อมรวบหนุ่มเขมร นายจ้างคาบ้านย่านบางละมุง อ้างเด็กเป็นหลาน จนท. ไม่สนพบเด็กถูกทำร้ายร่างกายเฆี่ยนตีจนเป็นรอยช้ำเขียว จึงจับส่งดำเนินคดี

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 ม.ค. พ.ต.ท.ออมสิน สุขการค้า สว.กลุ่มงานสวัสดิภาพเด็ก เยาวชนและสตรี ศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ร.ต.อ.(หญิง) กิ่งแก้ว เจริญพิทักษ์ประชา รอง สว.

พร้อมด้วยนายศุภกร โนจา ผอ.ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็ก ได้นำกำลังบุกเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงเขมร 3 คน ภายในบ้านเลขที่ 12/123 หมู่บ้านปาร์ครุ่งเรือง ซอยเขาตาโล หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 1 ชั้น พบชายชาวเขมรทราบชื่อนายแต๋ว อายุ 22 ปี นั่งอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบว่า บริเวณห้องรับแขกพบเด็กหญิงทราบชื่อ ด.ญ.เซฮอล อายุ 4 ขวบ ชาวเขมร นอนอยู่บนที่นอน นอกจากนั้นเข้าตรวจสอบภายในห้องนอน พบเด็กหญิงชาวเขมรอีก 2 คน ทราบชื่อ ด.ญ.ซัมติง อายุ 5 ขวบ และ ด.ญ.แม๊ค อายุ 7 ขวบ นอนอยู่

จากการตรวจสอบตามร่างกายเด็กทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ถึงกับตกตะลึงกับภาพร่องรอยถูกเฆี่ยนตีจนเป็นรอยช้ำเขียว ตามบริเวณแผ่นหลังจนถึงก้น


นอกจากนั้นที่ดวงตาข้างขวาของ ด.ญ.แม๊ค มีรอยเขียวช้ำและศีรษะขวาบวมปูดจนมีรอยช้ำเลือด นอกจากนั้นยังพบข้าวของที่เด็กนำไปเร่ขายจำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนเด็กทั้ง 3 คน ทราบว่า ถูกนายแต๋วนั้นเฆี่ยนตีเป็นประจำ เพื่อให้ไปเร่ขายของเช่น ดอกไม้ และหมากฝรั่ง รวมถึงขอเงินนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา รวมกระทั่งได้กินข้าวเพียงวันละมื้อ โดยถูกบังคับให้ไปขายของตั้งแต่เวลา 3 ทุ่ม-ตี 3 ของทุกวัน

ด้านนายแต๋ว ให้การว่า เด็กหญิงทั้ง 3 คนนั้นเป็นหลานตน และไม่เคยบังคับเฆี่ยนตีให้ไปขายของ

ส่วนสาเหตุที่ตีเพราะเด็กทั้ง 3 คน ซุกซนและไม่เชื่อฟังตน ส่วน ด.ญ.แม๊ค ที่มีร่องรอยขอบตาเขียวช้ำและศีรษะขวาบวมปูดจนมีรอยช้ำเลือดนั้น เกิดจากลื่นล้มภายในห้องน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การของนายแต๋ว ขณะที่นายศุภกร กล่าวว่า ทางศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพฯ ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ว่ามีเด็กหญิง ชาวเขมร 3 คน ถูกบังคับให้ขายของและเร่ขอเงิน ถ้าไม่ทำจะถูกเฆี่ยนตีและไม่ให้กินข้าว หลังจากรับข้อมูลจึงออกติดตามดูพฤติกรรมจนแน่ใจว่าเป็นจริง จึงประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าช่วยเหลือเด็กดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวเด็กหญิงเขมรทั้ง 3 คน ไปพักที่บ้านพักและคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กบางละมุง

เพื่อพูดคุยและสอบถามข้อเท็จจริงที่แน่นอน รวมทั้งฟื้นฟูสุขภาพและ จิตใจของเด็กให้ดีขึ้น ก่อนส่งกลับไปยังครอบครัวเด็กทั้ง 3 ส่วนตัวนายแต๋ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีในข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวและทารุณกรรมเด็ก พร้อมทั้งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์