จับหนุ่มอุซเบฯฆ่ายัดกระเป๋า อ้างโมโหถูกด่า -ทวงเงิน

จับหนุ่มอุซเบฯฆ่ายัดกระเป๋า อ้างโมโหถูกด่า -ทวงเงิน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.
 
พร้อมด้วยพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. และพล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 ร่วมกันแลงข่าวการจับกุมตัวนายโซบิยอน โซบิรอฟ อายุ 23 ปี ชาวอุซเบกิสถาน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าแฟนสาวชาวอุซเบกิสถาน แล้วยัดใส่กระเป๋าเดินทางโยนทิ้งลงคลองพระโขนง โดยจับกุมตัวได้ภายในห้องพักเลขที่ 958/480 ชั้น 22อาคารบี เดอะวินนิ่ง ทาวเวอร์ ซอยปรีดีพนมยงค์ 40

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น.
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระโขนง ได้รับแจ้งพบศพหญิงสาวนิรนามถูกฆ่ายัดศพใส่กระเป๋าลอยน้ำมาติดที่บริเวณประตูระบายน้ำสถานีสูบน้ำพระโขนง แขวงพระโขนง เขตคลองเตย จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งหาเบาะแสของคนร้าย พร้อมทั้งเรียกประชุมชุดสืบสวนที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดคดี เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่าน จนกระทั่งช่วงบ่ายภายหลังจากประชุมเสร็จสิ้น ก็ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ซึ่งเป็นรปภ.ที่เคยผ่านการอบรมตามโครงการแจ้งเบาะแสอาชญากรรมของบช.น. ว่าพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้ที่ลงมือฆ่ายัดศพหญิงสาวตามที่ปรากฏเป็นข่าว โดยพักอยู่ที่เดอะวินนิ่ง ทาวเวอร์ ซอยปรีดีพนมยงค์ 40 ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน ทำให้สามารถคลี่คลายคดีได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่ขณะนี้ยังขาดพยานอีก 1 ปาก คือคนขับรถแท็กซี่ที่รับผู้ต้องหาขึ้นรถไป ขอให้เดินทางมาให้ปากคำเป็นหลักฐาน ส่วนรปภ.ที่แจ้งเบาะแสจะมอบเงินรางวัลให้ในวันที่บช.น. มีการประชุมบริหาร


ด้านพล.ต.ต.อนุชัย กล่าวว่า ภายหลังได้รับแจ้งจากรปภ.ว่าพบผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบหลักฐานต่างๆ

พร้อมกับประสานล่ามเพื่อมาพูดคุยกับผู้ต้องหา จากการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทำให้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าผู้ตาย ซึ่งเป็นแฟนสาว ชื่อนางสาวไลลา นิลูฟาร์ อายุ 24 ปี สาเหตุเกิดจากบันดาลโทสะที่ถูกผู้ตายทวงเงินและด่าทอถึงบุพการี จึงลงมือทำร้ายร่างกายทำให้น.ส.ไลลา เสียชีวิต ส่วนผลการชันสูตรศพอย่างไม่เป็นทางการพบว่าผู้ตายไม่ได้การตั้งครรภ์ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตแพทย์ยังระบุไม่ได้ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดและปอดเน่า ต้องใช้เวลาในการผ่าพิสูจน์ให้แน่ชัด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย ก่อนให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนงต่อไป
 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาผ่านล่าม ทราบว่า นายโซบิยอน ยอมรับว่าลงมือฆ่าแฟนสาวจริง โดยรู้จักคบหากันมานานประมาณ 1 ปี เศษ
 
ซึ่งผู้ตายมีอาชีพเป็นหญิงขายบริการอยู่ย่านซอยนานา ในวันเกิดเหตุคือวันที่ 13 ส.ค. ได้มีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรง จากนั้นผู้ตายได้ทวงเงินที่เคยหยิบยืม และด่าทอมารดา ทำให้บันดาลโทสะทำร้ายร่างกาย ไม่ได้ต้องการฆ่าให้เสียชีวิต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ส่วนขั้นตอนการอำพรางหรือเอาศพไว้บริเวณไหนในห้องพัก ก่อนที่จะนำไปโยนทิ้ง นายโซบิยอนไม่ขอตอบ ต่อมาวันที่ 14 ได้เดินทางไปซื้อกระเป๋าเดินทางที่บริเวณสุขุมวิทซอย 3 ก่อนจะกลับมาที่ห้องพัก และยัดศพใส่กระเป๋าเดินทาง ขึ้นรถแท็กซี่นำไปโยนทิ้งดังกล่าว สำหรับนายโซบิยอนมีอาชีพรับจ้างอยู่ในโรงแรมที่อุซเบกิสถาน แต่เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อมาเที่ยว จนได้พบกับผู้ตาย และไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด


มีรายงานว่ามารดาของนายโซบิยอนพักอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยมานานหลายปีแล้ว
 
โดยมีสามีถึง 5 คน ซึ่งสามีที่อุซเบกิสถานได้ส่งเงินมาให้ทุกเดือน จึงเช่าห้องพักที่เดอะวินนิ่ง ทางเวอร์ พักอาศัยอยู่เดือนละ 18,000 บาท ต่อมานายโซบิยอน ได้เดินทางมาเยี่ยมมารดา และอยู่เที่ยวที่ประเทศไทย กระทั่งพบกับน.ส.ไลลา จึงไม่ได้เดินทางกลับประเทศ โดยระหว่างที่คบหากัน นายโซบิยอนมักจะให้น.ส.ไลลา เป็นคนออกค่าใช้จ่าย กระทั่งวันเกิดเหตุมีปากเสียงกันรุนแรง ทำให้นายโซบิยอนบันดาลโทสะ ทำร้ายน.ส.ไลลา เสียชีวิต และนำศพไปทิ้งดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์