จับหนุ่มสวีเดนพันคดีปล้นหนีซุกไทย

จับหนุ่มสวีเดนพันคดีปล้นหนีซุกไทย

ตำรวจบุกจับหนุ่มชาวสวีเดน ใช้เฮลิคอปเตอร์ก่อเหตุปล้นบริษัทคุ้มครองเงิน หลายประเทศ จับได้คาห้องพักพร้อมแฟนสาวขณะมั่วเสพยาไอซ์ หนีกบดานพัทยาร่วมปี

กลางดึกวันที่ 20 พ.ค.55 พ.ต.อ.กรีฑา ตันคณารัตน์ ผู้กำกับกับการ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี และป้องกันปรามปราบค้ามนุษย์ ภาค 2 ภูธรจังหวัดชลบุรี (พดส.ภ 2 จว.ชลบุรี)
 
พร้อมด้วย ร.ต.ต.วรากรณ์ บรรณสิทธิ์ รอง สว. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พดส.ภ2 ได้นำหมายค้นจังหวัดพัทยาที่ 210/2555 ลงวันที่ 19 พ.ค.55 เข้าบุกตรวจเข้าค้นห้องพักหมายเลข 537 อพาร์ทเม้นท์เอ็กซ์ไฟท์ ตั้งอยู่ในซอย บ่อนไก่ เลขที่ 530/11 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับรับแจ้งว่ามีกลุ่มต่างชาติพร้อมสาวชาวไทย มักจะมีพฤติกรรมเปิดเพลงเสียดังพร้อมทั้งกับปาร์ตี้เสพยาไอซ์

พ.ต.อ.กรีฑา ตันคณารัตน์ กล่าวว่า จากการเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว
 
นายโบ ปีเตอร์ โซเดอร์แบค (Mr.Bo Peter Soderback) อายุ 40 ปี ชาวสวีเดน และนางสาววรรณภา สิงห์ประโคน อายุ 25 ปี แฟนสาว พร้อมด้วยของกลางอุปกณ์การเสพยาไอซ์ หนังสือเดินทางประเทศอังกฤษ ที่ถูกแจ้งหายไว้ รวมทั้งบัตรใบขับขี่ปลอม ที่ซุกซ่อนตามจุดต่างๆของห้องพัก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวผู้ต้องหานำมาตรวจปัสวะ พบว่ามีฉี่เป็นสีม่วงทั้งคู่ 
                   
พ.ต.อ.กรีฑา ตันคณารัตน์ กล่าวด้วยอีกว่า ในการจับกุมครั้งนี้ ยังได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสวีเดน ยืนยันว่าตัวนายโบ ปีเตอร์ โซเดอร์แบค
 
ซึ่งเป็นผู้อาจเกี่ยวข้องกับคดีปล้นบริษัทคุ้มครองเงินที่ประเทศเดนมาร์ก โดยคนร้ายใช้อาวุธสงครามในการลงมือปล้น ไม่พอยังเผารถเก็บขยะขวางทางออกสถานีเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้เคียง รวมทั้งใช้ตะปูเรือใบดักไม่ให้ตำรวจเดินทางไปที่เกิดเหตุ คนร้ายสามารถกวาดเงินไปกว่า 300 ล้านบาท หลบหนีไป ซึ่งเหตุเกิดเมื่อปี 2551 พร้อมทั้งยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีผู้วางแผนปล้นบริษัท G4s โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ ที่ประเทศสวีเดน ได้เงินไปหลายร้อยล้านบาทด้วยเช่นกัน
                   
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา
 
1.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) 2.ปลอมและใช้หนังสือเดินทางปลอม 3.เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาอยู่ในราชฯจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาราชอาณาจักรโดยไม่มีหนังสือหนังเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางอันถูกต้อง โดยนายโบ ปีเตอร์ โซเดอร์แบค ผู้ต้องหาให้การยอมรับสภาพ หนีกบดานพัทยานานเกือบ 1 ปี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์