จับหนุ่มสวิสแบล็คเมล์นักเรียนไมบคาสนามบิน

"รวบหนุ่มสวิส ลวงแบล็กเมล์สาว ขู่ประจานภาพว่อนเน็ต"



ตำรวจภูเก็ตตะครุบนักธุรกิจชาวสวิสกลางสนามบินภูเก็ต ขณะไปรับ นศ.สาวหลังหลอกล่อให้เหยื่อตายใจส่งภาพหวิวมาให้

แลกการช่วยเหลือค่าเทอมก้อนโต เหยื่อหลงกลส่งภาพวาบหวิวให้เพียบ ขู่ขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย หากไม่ยอมประจานทางเน็ต ตร.บุกค้นห้องพักพบคอมพ์ มีรูปเหยื่อหรา ขณะที่เจ้าตัวยังปากแข็ง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม

ที่ สภ.อ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข ผกก.สภ.อ.เมืองภูเก็ต แถลงข่าวการควบคุมตัว นายมาร์คัส เลนกรูเบอ อายุ 36 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียง

พ.ต.อ.ณษ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้น

ขณะที่นักธุรกิจต่างชาติรายนี้เดินทางไปรับ น.ส.หวาน (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ออกจากอาคารสนามบิน เพื่อมาขึ้นรถที่บริเวณลานจอดรถ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบ

ยังห้องพักไม่มีเลขที่ ภายในซอยไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์จำนวน 1 ชุดไว้ตรวจสอบ ล่าสุดได้แจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว หมิ่นประมาณโดยการโฆษณา

สำหรับการควบคุมตัว นายมาร์คัส ในครั้งนี้

พ.ต.อ.ณษ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา น.ส.หวาน ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือว่าถูกชาวต่างชาติรายนี้ข่มขู่ว่าจะเผยแพร่ภาพอนาจารของ น.ส.หวาน ลงทางอินเทอร์เน็ต



โดย น.ส.หวาน ให้การว่า ก่อนที่จะได้รู้จักกับชาวต่างชาติรายนี้

ตัวเองได้มีการลงข้อความในอินเทอร์เน็ตว่า "ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ช่วยด้วย" จากนั้นก็ได้มีชาวต่างชาติ ซึ่งใช้ชื่อว่า นายมาร์ค ติดต่อเข้ามาและให้มาหาที่ภูเก็ต โดยจะส่งตั๋วเครื่องบินมาให้ พร้อมทั้งแจ้งความจำนงว่า หากตนเองมีความต้องการทางเพศก็ต้องยอม เมื่อทราบเรื่องเช่นนั้น น.ส.หวาน ก็ได้ปฏิเสธ

หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน นายมาร์ค

ก็ได้เข้าไปสนทนากับ น.ส.หวานอีก แต่มาครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น โจเซฟ พร้อมทั้งได้ออกอุบายที่จะให้น.ส.หวาน ส่งภาพที่คิดว่าจะดึงดูดใจเพื่อนที่จะเดินทางมาเมืองไทยได้ เมื่อมาเมืองไทยแล้วให้ น.ส.หวาน

ดูแลต้อนรับและนำเที่ยว ซึ่งทาง น.ส.หวาน

คิดว่าคงไม่มีอะไรเกินเลยไปกว่าเพื่อนเที่ยวจึงตอบตกลง ประกอบกับในช่วงนั้นต้องการเงินไปชำระค่าเทอมที่ค้างอยู่จำนวน 6 หมื่นบาท จึงส่งภาพวาบหวิวไปให้จำนวนหลายภาพเพื่อเรียกร้องความสนใจจากชาวต่างชาติคนนั้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น นายมาร์ค

ยังไม่พอใจ ต้องการให้ส่งภาพที่วาบหวิวกว่าไปให้อีก หากไม่ส่งให้ก็จะหยุดการช่วยเหลือพร้อมทั้งขอชื่อโรงเรียน และอีเมลเพื่อที่จะติดต่อทางโรงเรียน น.ส.หวาน กลัวว่าจะไม่ได้เงินจึงได้ส่งภาพและอีเมลของทางโรงเรียนไปให้อีก



เมื่อได้สิ่งที่ต้องการแล้ว ก็ได้ข่มขู่ให้ น.ส.หวาน

เดินทางมาหาที่ จ.ภูเก็ต หากไม่เดินทางมาหาก็จะนำภาพวาบหวิวไปเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต รวมทั้งอินเทอร์เน็ตของทางโรงเรียนด้วย แต่ น.ส.หวาน ก็ได้แจ้งกลับมาว่าไม่มีเงินที่จะเดินทางมา นายมาร์ค

ก็ได้โอนเงินให้ไปจำนวน 4,000 บาท

ในวันที่ 24 พฤษภาคม เพื่อซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางมาภูเก็ต น.ส.หวาน จึงได้ร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จากนั้นทางมูลนิธิก็ได้ประสานมายังสภ.อ.เมืองภูเก็ต เพื่อวางแผนจับกุมนายมาร์คดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงจับกุมที่สนามบิน

ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.สมคิด บุญรัตน์ สว.สส.สภ.อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้วางแผนให้ น.ส.หวาน ติดต่อกับนายมาร์ค ว่าได้เดินทางมาโดยสายการบินของแอร์ เอเชีย เที่ยวบินที่ เอฟดี 3025

แล้วให้นายมาร์คเดินทางไปรับที่สนามบินภูเก็ต

จากนั้นตำรวจได้ซุ่มอยู่บริเวณทางออกของอาคารผู้โดยสารสนามบิน เมื่อนายมาร์คเข้าไปรับ น.ส.หวาน ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเข้าควบคุมตัวดังกล่าว

ขณะที่ชาวต่างชาติที่ถูกจับกุมรายนี้

ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอพูดอะไร จนกว่าจะได้พบทนายและล่าม



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์