จับหนุ่มยุ่นแกล้งตายหวังเงินประกัน 185 ล้าน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.พงศ์เดชน์ ไชยประวัจน์ รองผบช.สตม. พร้อมด้วยตำรวจผู้เกี่ยวข้อง

ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายอิชิโร โองุชิ ชาวญี่ปุ่นวัย 35 ปี ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการ โดยจับกุมได้ภายในห้องพักเลขที่ 318 อาคารแฟมิลีเพลส ซ.อินทามาระ 45 แขวงสุทธิสาร เขตดินแดง กทม. หลังก่อเหตุร่วมกันวางแผนว่าเสียชีวิตระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อหวังเงินประกันชีวิต ที่มีวงเงินสูงถึง 500 ล้านเยนหรือประมาณ 185 ล้านบาท   

 จากการสอบสวนนายอิชิโรประกอบธุรกิจเปิดบริษัทค้าเงินและบริษัทส่งสินค้าออกที่ประเทศญี่ปุ่น

แต่เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนและมีปัญหาด้านการเงิน หุ้นส่วนธุรกิจจึงตกลงแก้ไขปัญหาสภาพการเงิน โดยร่วมกับเพื่อนวางแผนทำประกันชีวิตและให้นายอิชิโรเดินทางออกนอกประเทศ และแจ้งเสียชีวิตเพื่อเรียกร้องค่าสินไหมจากบริษัทประกันภัยรวมประมาณ 500 ล้านเยน

 ต่อมา เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2552 นายอิชิโร เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อดำเนินการตามแผนที่วางไว้และร่วมมือกับนายต๊ะ หรือ นายปัฐพงศ์ สุคันธี

ซึ่งอ้างว่าเป็นมาเฟียในเมืองไทยโดยทำงานอยู่ที่บาร์ญี่ปุ่น ภายในซอยธนิยะ ย่านพัฒนพงษ์ โดยกุเรื่องว่านายอิชิโรเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มภายในสถานีรถไฟหัวลำโพงและเสียชีวิตจึงนำศพไปเผาที่วัดเสมียนนารี เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2553 ระบุว่าสาเหตุการตายหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน แต่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยตรวจพบว่าใบมรณะบัตรเป็นของปลอม จากนั้น นายต๊ะจึงแจ้งให้นายอิชิโรหลบหนีไป

 ต่อมา มารดาพร้อมญาติเดินทางมาประเทศไทย พร้อมนำอัฐิ ส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจ ดีเอ็นเอกระดูกของ นายอิชิโร

ปรากฎว่าผลการตรวจไม่สามารถตรวจได้ เพียงแต่ยืนยันว่าเป็นกระดูกมนุษย์เท่านั้น เมื่อนายอิชิโรเริ่มรู้ว่าแผนที่วางไว้ไม่สำเร็จจึงคิดหลบหนีกลับประเทศญี่ปุ่น กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดำเนินคดีและจะประสานสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยและผู้เกี่ยวข้องเพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆดำเนินการกรณีความผิดอื่นๆ ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์