จับหนุ่ม ธ.กรุงไทย ก่อเหตุชิงทรัพย์ ธ.ธนชาติ เหตุติดหนี้บัตรเครดิต

จับหนุ่ม ธ.กรุงไทย ก่อเหตุชิงทรัพย์ ธ.ธนชาติ เหตุติดหนี้บัตรเครดิต

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม  ที่กองกำกับการสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

พ.ต.อ.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย พ.ต.ท.นนท์ ภักดีพันธุ์ รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.นิยม สุ่ยวงษ์ สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวนฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายนพดล ตุละยากรณ์ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาคดีพยายามชิงทรัพย์ธนาคารธนชาติ จำกัด สาขาถนนเศรษฐกิจ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนปลอม 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ทะเบียน ษธพ 833 กรุงเทพมหานคร แผ่นป้ายทะเบียนปลอม มีอักษร กทบ 348 สมุทรสาคร หมวกกันน๊อค 1 ใบ วิกผมปลอม 1 อัน แว่นตาดำ 1 อัน หน้ากากอนามัย 1 อัน โทรศัพท์มือถือโนเกียที่ผู้ต้องหาใช้เป็นอุปกรณ์สื่อสารในการก่อเหตุอีก 1 เครื่อง และกระเป๋าสะพายอีก 1 ใบ

พ.ต.อ.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ได้กล่าวถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 14.30 น.

นายนพดล ผู้ต้องหา ได้ทำทีโทรศัพท์เข้าไปหาผู้จัดการของธนาคารธนชาติ สาขาเศรษฐกิจ อ.กระทุ่มแบน แล้วบอกว่ามีกระเช้าของขวัญจะเอามาส่งให้กับผู้การ เพื่อให้ รปภ.ที่รักษาความปลอดภัยอยู่ด้านบนนั้นลงมารับของด้านล่าง ซึ่งเมื่อ รปภ.ลงมาด้านล่างแล้ว นายนพดลที่สวมวิกผมปลอมและสวมแว่นตาดำได้เดินขึ้นไปในธนาคาร จากนั้นก็ทำทีเป็นสอบถามเรื่องของการโอนเงิน รับบัตรคิว นั่งรอ และเข้าคิวยื่นเอกสาร

ก่อนที่จะเดินเลี่ยงไปทางด้านหลังเคาน์เตอร์ของพนักงานหมายเลข 1 แล้วก็เข้าไปข้างในก่อนใช้อาวุธปืนปลอมจี้ที่ด้านหลังของพนักงานสาว
 
เพื่อที่จะเอาเงินในลิ้นชัก แต่ว่าลิ้นชักปิดล็อคกุญแจไว้ จึงทำให้นายนพดลเกิดความตกใจและเห็นว่าพนักงานได้ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้รีบวิ่งหลบหนีออกไปทางประตูทางขึ้นลง โดยไม่ได้เงินไปแม้แต่บาทเดียว เสร็จแล้วก็รีบขับรถมอเตอร์ไซด์หลบหนีกลับไปที่บ้านพักของตนเองซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 50 หมู่ที่ 6 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และเป็นบ้านที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบจนกระทั่งจับกุมตัวไว้ได้

สำหรับนายนพดล ตุละยากรณ์ ผู้ต้องหารายงานนี้ ปัจจุบันยังคงมีอาชีพเป็นพนักงานของธนาคารกรุงไทย สาขาถนนศรีอยุธยา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายเช็ค เงินเดือนประมาณ 30,000 บาท
 
โดยสาเหตุที่ลงมือพยายามจี้ชิงทรัพย์ในธนาคารธนชาตินั้น ก็เพราะต้องการนำเงินมาใช้หนี้บัตรเครดิตประมาณ 20,000 บาท ซึ่งก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนั้น นายนพดลก็กำลังเตรียมที่จะปลอมตัวแล้วเข้าชิงทรัพย์ในธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัส อ.เมืองสมุทรสาครอีกครั้งหนึ่ง แต่มาถูกจับกุมตัวไว้ได้เสียก่อน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์