จับหน.ยากูซ่า ซุกไทยถ่ายคลิป


ตร.ท่องเที่ยวรวบหัวหน้าแก๊งยากูซ่า หนีคดีฆ่าจากโอซาก้ามาอยู่เมืองไทยตั้งแต่ปี 49 ใช้ชีวิตสุขสบายในกทม. ก่อคดีถ่ายคลิปสาวไทยแบล็กเมล์ 2 ล้านบาท โดนจับแต่หนีประกันถึง 2 ครั้ง สุดท้ายโดนจับในหอพักย่านดินแดง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศตรู ผบช.ก. พล.ต.ต. ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.อดิศร งามจิตสุขศรี ผบก.ทท. พ.ต.อ.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบก.ทท. และหน.ศปช.บก.ทท. พ.ต.อ. อาชยน ไกรทอง ผกก.1 บก.ทท. พ.ต.ท.ธนิต ไทยวัชรามาศ รอง ผกก.1 บก.ทท. พ.ต.ท.พันธนะ นุชนารถ รองผกก.1 บก.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.ทท. แถลงข่าวจับกุม นายคิมิโอะ หรือ มาซา โยชิโมโตะ อายุ 37 ปี สัญชาติญี่ปุ่น หัวหน้าแก๊งยากูซ่าชื่อ "ยามากูจิ" ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาไม่มาศาลตามกำหนดนัด มีพฤติการณ์หลบหนีความผิดฐานพยายามรีดเอาทรัพย์และพยายามกรรโชก โดยจับกุมได้ที่หอพักแผ่นดินทอง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม.

พล.ต.ท.ไถง กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยวได้รับการประสานจากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ให้จับกุมนายคิมิโอะ ผู้ต้องหาที่ทางการญี่ปุ่นต้องการตัวอย่างมาก เนื่องจากหนีหมายจับข้อหาพยายามฆ่า สมาชิกแก๊งยานาโตรี ที่โอซาก้า หนีมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2549 นายคิมิโอะทำหนังสือเดินทางปลอมเข้ามาเมืองไทยและอยู่เมืองไทยมาถึง 3 ปีแล้ว ตลอดเวลาที่อยู่ในเมืองไทยทางแก๊งส่งเงินมาให้ใช้จ่ายจนมีแฟนเป็นหญิงไทยอีกด้วย

พล.ต.ท.ไถง กล่าวต่อว่า ระหว่างอยู่ประเทศไทยยังมีหญิงไทยแจ้งความ สน.สุทธิสาร ว่า นายคิมิโอะข่มขู่เรียกเงิน 2 ล้านบาท แลกกับคลิปลับที่นายคิมิโอะแอบถ่ายไว้ จนตำรวจวางแผนจับกุมตัวไว้ได้ ต่อมาผู้ต้องหาใช้เอกสารปลอมประกันตัวออกไป และหลบหนีระหว่างประกันตัวถึงสองครั้ง ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมไว้ได้ในที่สุด

พล.ต.ท.ไถง กล่าวอีกว่า ขั้นตอนต่อไปจะนำนายคิมิโอะดำเนินคดีในไทยข้อหากรรโชกทรัพย์ และใช้เอกสารปลอมก่อน จากนั้นประสานสถานทูตญี่ปุ่นเพื่อส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์