จับหญิงเนปาลผู้ต้องสงสัยคดีค้าไตข้ามชาติ

วันที่ 14 ธันวาคม พ.ต.อ.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ ผกก.2 บก.ตม.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภชัย พละเดช สารวัตรงานสืบสวน บก.ตม.1 ได้เข้าจับกุมนางชาราดา เชรสต้า ซิง (Sharada Shrestha Singh) ในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (รอยตราประทับขาเข้าของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง) พร้อมของกลางเป็น หนังสือเดินทางประเทศ เนปาล เลขที่ 3425589

พ.ต.ท.ศุภชัยเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับแจ้งจากสายลับจะมีหญิงชาวเนปาล เดินทางเข้าในประเทศโดยผิดกฎหมาย และพยายามที่จะหาช่องทางต่อวีซ่าเพื่อให้ได้อยู่ในประเทศไทย จึงได้ส่งสายลับให้วางแผนออกอุบายว่าจะสามารถหาคนช่วยเหลือดำเนินการต่อวีซ่าให้อยู่ในประเทศไทยได้ พร้อมกับมีการนัดหมายให้มาพบที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เมื่อถึงเวลานัดหมายนางชาราดา ได้เดินทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวพร้อมขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง

พ.ต.ท.ศุภชัย กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของนางชาราดา พบว่ามีรอยตราประทับ วีซ่า ขาเข้าของด่านตม.สะเดา เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า เป็นรอยตราประทับปลอม ลักษณะกลับหัวกลับหาง และเมื่อตรวจสอบการเข้าออกประเทศของนางชาราดาอย่างละเอียดพบว่า เป็นผู้ต้องสงสัยรายสำคัญในคดีค้าไตข้ามชาติที่ทางประเทศเนปาลต้องการตัวมากที่สุด

พ.ต.ท.ศุภชัยกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทาง พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต. เพิ่มพูน ชิดชอบ ผบก.ตม.1 ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบพฤติการณ์คนต่างชาติ ที่อาจเข้ามาก่ออาชญากรรม หรือหลบหนีคดีจากประเทศอื่นแล้วมาแอบแฝงในประเทศไทย

โดยประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสคนต่างชาติที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมได้ที่ detective_imm1@hotmail.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์