จับสึกพระเมากร่างท้ากรรมการวัดชกต่อย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 ก.ย.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ด.ต.อำพัน สาริวัน ผบ.หมู่งานปราบกราม สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

กำลังตระเวนตรวจพื้นที่ผ่านมาทางถนนปู่เจ้าสมิงพรายถึงหน้าวัดท้องคุ้ง ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระลูกวัดท้องคุ้ง เมาสุราและมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมท้ากรรมการวัดชกต่อย  หลังรับแจ้งจึงได้เข้าตรวจสอบ ที่บริเวณที่ก่อสร้างต่อเติมศาลาภายในวัดดังกล่าว ได้พบพระเก้า นาถกโร อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดท้องคุ้ง ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ยืนชี้หน้าท้าทายนายประสงค์ ระหงส์ อายุ 59 ปี กรรมการวัดดังกล่าวที่กำลังคุมงานก่อสร้างศาลา  จึงได้เข้าระงับเหตุ  พร้อมเข้าตรวจสอบภายในกุฏิของพระเก้าซึ่งเป็นอาคารปูน 2 ชั้นที่ห้องชั้นบนซึ่งเป็นห้องที่พระเก้าพักอาศัยอยู่ ได้พบขวดเบียร์เปล่าวางอยู่กลางห้อง 1 ขวด จึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม พระเก้า ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาได้ให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงเช้าได้แอบให้คนงานก่อสร้างภายในวัด ออกไปซื้อเบียร์ขวดดังกล่าวมาให้ดื่มจริง

เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามตัวคนงานที่ถูกกล่าวอ้างมาทำการสอบถาม  ได้ให้การว่า ปกติพระเก้าจะให้ตนออกไปซื้อเบียร์ที่ร้านค้าหน้าวัดมาให้ดื่มเกือบทุกวัน จนพระภายในวัดต่างทราบพฤติกรรมของพระเก้าดี แต่ก็ไม่อยากยุ่ง จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวพระเก้า มาให้พระเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาเมาสุราประพฤติตัววุ่นวายควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์