จับสาวไทยขนยาไอซ์ คาสนามบินสุวรรณภูมิ

เจ้าหน้าที่ ปส.ร่วมกับ ตม.2 จับสาวไทยขนยาไอซ์ มูลค่ารวมกว่า 8 ล้านบาท  ได้คาสนามบินสุวรรณภูมิ...

พล.ต.ต.มล.พันศักดิ์ เกษมสันต์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผบก.ตม.2

แถลงผลการจับกุม น.ส.สุภาวดี แก่นจันทร์ อายุ 29 ปี ขณะนำยาไอซ์ น้ำหนักรวม 2.2 กก. มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เข้าประเทศ ได้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเบื้องต้น น.ส.สุภาวดี รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 3 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4

ทั้งนี้ เจ้าพนักงานตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนามบินสุวรรณภูมิ ได้สืบสวนทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด

นำยาเสพติดเข้าผ่านประเทศไทยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้ จึงได้ประสานกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บก.ตม.2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสืบหาข่าวและเข้าจับกุมผู้กระทำความผิด โดยประสานงานร่วมกันระหว่างสองหน่วยงาน จึงได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ

จนกระทั่งเวลา 13.20 น.ของวันนี้ ทาง ตม.ตรวจสอบรายชื่อผู้โดยสารแล้วพบว่า น.ส.สุภาวดี แก่นจันทร์ อายุ 29 ปี สัญชาติไทย

เป็นบุคคลเป้าหมายที่คาดว่าจะมีการขนยาเสพติด โดยเดินทางเข้าประเทศไทย โดยสายการบิน เอธิโอเปีย เที่ยวบินที่ ET 606 ชุดจับกุมจึงได้วางแผนทำการจับกุม เมื่อผ่านช่องตรวจหนังสือเดินทางของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยไปรับกระเป๋าสัมภาระ ซึ่งมีของกลางอยู่ในกระเป๋า คือ ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 2.2 กก.ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง จึงรอให้ผู้ต้องหา นำกระเป๋าผ่านช่องศุลกากร เรียบร้อยแล้ว จึงแสดงตัวจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ คือ มียาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำยาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ซึ่งเป็นหน่วยงานเฉพาะ ให้สอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์