จับสาวใหญ่ยักยอกเงินรพ.รามา16ล.


 

คมชัดลึก :รวบสาวใหญ่อดีตหัวหน้าบัญชี ยักยอกเงิน โรงพยาบาลรามาฯ 16 ล้านบาท‏

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.ค.51 มหาวิทยาลัยมหิดลได้ตรวจสอบระบบการเงินและบัญชีรายรับรายจ่ายในส่วนโรงพยาบาลรามาธิบดีพบการทุจริตของเจ้าหน้าที่การเงิน ยักยอกเงินค่ารักษาจำนวนมาก เมื่อตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ พบว่า นางวันเพ็ญยักยอกและออกใบเสร็จรับเงินของโรงพยาบาลไม่ตรงกับความเป็นจริงโดยมีหลักฐานเป็นใบเสร็จทางการเงินซึ่งย้อนกลับไปตรวจสอบได้เพียงปี 2547 ส่วนปีก่อนหน้านั้นไม่มีเอกสารให้ตรวจสอบ มูลค่าความเสียหายที่ยักยอกไปกว่า 16 ล้านบาทจึงนำหลักฐานไปแจ้งความที่ สน.พญาไท กระทั่งมีศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายนี้

พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวว่า จากการประสานพนักงานสอบสวน สน.พญาไทพบว่าพฤติการณ์ผู้ต้องหารายนี้ คือเมื่อคนไข้จ่ายเงินเสร็จแล้วจะมีการออกใบเสร็จรับเงินให้กับคนไข้

แต่หลังจากนั้นก็ทำเรื่องยกเลิกใบเสร็จย้อนหลัง สมมติว่าผู้มารับการรักษาจากโรงพยาบาลจ่ายเงิน 10,000 บาทก็ยกเลิกใบเสร็จนี้ย้อนหลังแล้วออกใบเสร็จใหม่ในชื่อเดิมแต่มูลค่าน้อยกว่า เช่น 100 บาททำให้เกิดส่วนต่าง 9,900 บาท เบื้องต้นพบว่ามีผู้ต้องหากระทำผิดเพียงคนเดียวจึงนำตัวส่ง สน.พญาไท ดำเนินคดีและอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินด้วย

ด้านนางวันเพ็ญ กล่าวเพียงว่า ทำงานในโรงพยาบาลรามาธิบดีมาตั้งแต่ ปี 2523 และถูกไล่ออกเมื่อปี 2551 แต่ไม่ได้หลบหนีไปไหน ส่วนที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้นั้นขอให้การในชั้นศาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์