จับสาวแสบเปิดเพจ”หางานต่างประเทศ - หาแฟน ลวงเหยื่อ40ราย สูญ3ล้าน

จับสาวแสบเปิดเพจ”หางานต่างประเทศ - หาแฟน ลวงเหยื่อ40ราย สูญ3ล้าน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 พฤษภาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและ เจ้าหน้าที่ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน  และปคม. ร่วมกันแถลงจับกุม น.ส.สุปรียา หรือ แยม หรือ แอนด์ เอนกนันท์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้หลอกลวง โดยจับกุมได้ที่โรงแรมพราว เอ็กซ์คลูซีฟ ถนนราชมรรคา ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเปิดเพจในเฟซบุ๊ก ชื่อว่า "หาแฟนต่างประเทศ หางานต่างประเทศ" (@hagnanthangphated) ทำเป็นขบวนการจัดฝึกอบรมภาษาและอ้างว่าทำวีซ่าไปทำงานต่างประเทศให้ โดยเช่าสถานที่อบรมหลอกลวงประชาชนที่สนใจ40ราย มูลค่าความเสียหาย3ล้านบาท ผู้เสียหายต่างหลงเชื่อจากเพจ และติดต่อก่อนจะโอนเงิน50,000-70,000บาท แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเดินทางไปได้ เมื่อติดต่อผู้ต้องหาพบว่าติดต่อไม่ได้ จึงแจ้งมาทางกรมจัดหางานประสานตำรวจสืบสวนและจับกุมทันที

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมข้อหาปลอมวุฒิบัตร โดยตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เมื่อปี2557 ทั้งนี้ผู้ต้องหาปลอมแปลงทั้งสถานที่สอบวีซ่า มีประชาชนหลงกลโอนเงินเป็นจำนวนมาก โดยเงินจะถูกโอนเข้าบัญชีเครือข่ายของผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้หมดแล้ว


จับสาวแสบเปิดเพจ”หางานต่างประเทศ - หาแฟน ลวงเหยื่อ40ราย สูญ3ล้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์