จับสาวลักใบตองลูก3คนร่ำไห้ระงมหน้าห้องขัง

แม่ม่ายลูกสามเมืองสุรินทร์ ถูกจับเข้าห้องขังฐานลักใบตอง

หลังตัดในสวนญาติตัวเองนำมาทำขนมเลี้ยงลูก ลูกชาย-หญิง 3 คนนอนเฝ้าแม่หน้าห้องขัง ร้องไห้กันระงมทั้งคืน สลดใจตำรวจทั้งโรงพักต้องควักเงินให้ไปซื้อขนมกิน สุดท้ายศาลสั่งปรับแต่ไม่มีเงิน ชาวบ้านต้องเรี่ยไรจ่ายแทน ก่อน ตร.พาส่งบ้านพร้อมซื้ออาหารไว้กินกับลูกๆ

เรื่องราวสุดรันทดแม่ม่ายถูกจับเพราะขโมยใบตอง ลูกๆ พากันร้องไห้เฝ้าแม่หน้าห้องขังรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 กันยายน

ทีมข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็ก 3 คนร้องไห้เฝ้าแม่ที่ถูกคุมขังอยู่ในห้องขัง สภ.อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ในข้อหาลักทรัพย์เป็นใบตอง เป็นที่น่าสลดใจแก่ตำรวจที่เฝ้าเวรยามอย่างยิ่ง จากการสอบถาม พ.ต.ท.เกษมศักดิ์ เจริญวงษ์ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สภ.อ.จอมพระ ได้ความว่า ผู้ต้องหาคือ นางเว็ง ประจวบสุข อายุ 40 ปี แม่ม่ายลูกติด 3 คน เป็นชาว ต.เมืองลีง อ.จอมพระ ซึ่งถูกนางเอือน ประจวบสุข อายุ 70 ปี ญาติในหมู่บ้านเดียวกัน แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์


ทั้งนี้ เมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา นางเว็งได้เข้าไปตัดใบตองในสวนท้ายบ้านของนางเอือนเพื่อนำมาห่อขนม


เมื่อทราบเรื่องนางเอือนก็ว่ากล่าวนางเว็งว่าเข้าไปตัดใบตองกล้วยโดยไม่บอกเจ้าของบ้าน และยังทำมาหลายครั้งแล้ว แต่กลับถูกนางเว็งท้าทายให้ไปแจ้งความดำเนินคดี จนทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ในที่สุดนางเอือนก็เข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยมี พ.ต.ต.ราชศักดิ์ ศรีทองสุข ร้อยเวรเจ้าของคดีในขณะนั้น เป็นผู้รับแจ้ง ในข้อกล่าวหาลักทรัพย์ “ที่เป็นของผู้มีอาชีพกสิกรรม” ซึ่งเป็นข้อหาที่สูงกว่าข้อหาลักทรัพย์ในลักษณะทั่วไป 

กระทั่งวันที่ 25 กันยายน ตำรวจก็จับกุมนางเว็งมาที่ สภ.อ.จอมพระ แต่พอเจ้าหน้าที่ทุกคนพบเห็นก็รู้สึกสงสาร

เพราะนางเว็งได้นำลูกน้อยทั้งสามคนมาด้วย โดยตัวเองนอนอยู่ภายในห้องขัง ส่วนลูกๆ ก็พากันเล่นอยู่หน้าห้องขัง พร้อมทั้งร้องไห้หิวข้าวหิวนม จนตำรวจต้องซื้อนมกล่องให้กิน ซึ่งลูกของนางเว็งนั้นคนโตเป็นเด็กหญิงอายุ 13 ปี คนกลางเป็นเด็กชายอายุ 6 ขวบ และคนสุดท้องเป็นเด็กชายอายุ 3 ขวบ หลังแม่ถูกจับลูกทั้งสามก็มาอาศัยหลับนอนและเล่นอยู่บนโรงพัก เพราะหากปล่อยไว้ที่บ้านก็ไม่มีคนดูแล 

นางเว็ง กล่าวว่า ครอบครัวยากจนมาก ส่วนสามีทิ้งไปนานแล้ว

ที่ผ่านมาได้ทำขนมและข้าวหมากขาย ได้เงินวันละ 30-40 บาท เนื่องจากมีเงินทุนน้อยจึงเข้าไปตัดใบตองของนางเอือนนำมาห่อขนมและข้าวหมากขาย เมื่อถูกแจ้งความดำเนินคดีก็ไม่มีเงินประกันตัว จึงถูกจับกุมดังกล่าว ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 กันยายน ตำรวจได้นำนางเว็งไปขึ้นศาลจังหวัดสุรินทร์เพื่อฟังคำพิพากษา ทำให้นางเว็งและลูกๆ ทั้งสามคนต่างพากันร้องห่มร้องไห้ เนื่องจากเด็กทั้งสามคนไม่ได้ไปด้วย ต่อมาตำรวจก็พาเด็กทั้งสามไปฝากให้ญาติในหมู่บ้านเลี้ยงแทน

พ.ต.ท.เกษมศักดิ์ กล่าวว่า สงสารเด็กๆ จึงให้เงินไป 400 บาท

เพื่อให้พี่ไปชื้อข้าวและนมกินกับน้องๆ ส่วนเรื่องคดีได้พูดคุยกับนางเอือนแล้ว ก็ยินดีไม่ถือโทษและให้อภัยกัน ซึ่งจะพานางเอือนไปชี้แจงต่อศาลเพื่อให้ได้รับคำยืนยันจากเจ้าทุกข์และช่วยให้โทษบรรเทาเบาลง ต่อมาหลังนำตัวผู้ต้องหาไปแถลงต่อศาล ซึ่งศาลได้สั่งปรับ 1,000 บาท แต่นางเว็งไม่มีเงินจ่าย จึงยืมเงินจากเพื่อนบ้านที่ไปด้วยจนครบ กระทั่งสามารถจ่ายค่าปรับได้ หลังจากนั้นตำรวจก็พานางเว็งไปส่งบ้าน พร้อมทั้งซื้ออาหารให้เอาไว้กินกับลูก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์