จับลูกศิษย์สมีคำ ป่วนม็อบสวนลุม

จับลูกศิษย์สมีคำ ป่วนม็อบสวนลุม

ไล่จับหนุ่มเพี้ยนป่วนม็อบสวนลุม บุกเวทีผลักอกคนปราศัย หวิดโดนรุมสหบาทา รับทำจริงเพราะเป็นแฟนคลับนายก แถมยังอ้างเป็นศิษย์สมีคำ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่บริเวณลานพระรูป ร.6 สวนลุมพินี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. เกิดเหตุชุลมุนมีชาย ไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อเชิตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ขึ้นไปก่อกวน ผลักอกผู้มาปราศรัยขณะอยู่บนเวทีปราศรัย ของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ จนทำให้เกิดความวุ่นวายก่อนที่ชายดังกล่าวจะหลบหนีเข้าไปภายในรพ.จุฬา หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.อัครวัฒน์ พุ่มไพศาลชัย รอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ต.กฤษดา มานะวงศ์สกุล สว.สส.สน.ลุมพินี และเจ้าหนีที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ได้ทำการจับกุมชายคนดังกล่าว ต่อมาทราบชื่อ นายสุพรรณ ก้อนหิน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 ม.16 ต.กลาง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โดยสามารถจับกุมได้ภายในรพ.จุฬา
 

พ.ต.อ.ไชยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

แล้วนำตัวมาที่สอบสวนที่ สน.ลุมพินี จากการสอบสวนนายสุพรรณ ยอมรับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่พอใจที่แกนนำปราศรัยต่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งตนไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายแกนนำ เพียงแต่จะเข้าไปแย่งไมค์มาพูดคัดค้าน

จากการสอบประวัตินายสุพรรณ พบว่ามีประวัติการรักษาตัวเกี่ยวกับโรคเครียด ที่โรงพยาบาลมนารมย์ ย่านบางนา นอกจากนี้ยังเป็นบุคคลเดียวกับที่เคยไปก่อเหตุเผา รถจยย. ที่หน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ โดยอ้างตัวเป็นลูกศิษย์สมีคำ เพื่อต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้หลวงปู่เณรคำ
 

จากนั้นเมื่อเวลา 15.00 น. นายจักรี ส่งแสง อายุ 25 ปี ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันต่อ พ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงค์ พนง.ผนก.สน.ลุมพินี
 
เนื่องจากตนเป็นผู้เข้าไปกอดรัดกับนายสุพรรณ บนเวทีปราศรัย เพื่อทำการจับกุม ซึ่งตนจะเข้ามาขอเป็นพยานว่านายสุพรรณก่อเหตุจริง ส่วนผู้เสียตัวจริงยังไม่เข้ามาแจ้งความแต่อย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์