จับลูกกำนันดัง เอเย่นต์ ค้ายารายใหญ่

ตร.นำกำลังค้นบ้านลูกกำนันดังชลบุรี เจอคลังแสง ปืนไรเฟิลติดลำกล้อง - กระสุนกว่าพันนัด ผู้ต้องหาอ้างเอาไว้ล่าสัตว์ เผยชอบยิงปืน ชาวบ้านกลัวไม่มีใครกล้ายุ่ง...

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง สารวัตรใหญ่ สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.วศพล แสนเทพ สารวัตรฝ่ายปราบปราม สภ.ห้วยใหญ่ พ.ต.ต.ภาคสุวัฒน์ ชมถนอม สารวัตรฝ่ายสืบสวนสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมกำลังตำรวจ นำหมายค้น เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 51 / 13 ม. 1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเฝ้าติดตามดูพฤติกรรม เจ้าของบ้านมานานนับปี ว่าเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ อ.บางละมุง และ เมืองพัทยา จึงเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ว่าการกำนันตำบลเขาไม้แก้ว 


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ สามารถยึดปืนไรเฟิล ติดกำลังกล้องขนาด . 22 จำนวน 2 กระบอก ลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 11 ม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างกว่า 1,000 นัด

อีกทั้งยังพบอุปกรณ์ เสพยาบ้า ยาไอซ์ ห่อพลาสติกสำหรับห่อหุ้มยาบ้า และ ถุงพลาสติก แบบรูดปิด – เปิด จำนวนมาก ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจับกุม นายศิริวัฒน์ หรือหน่อย กีทีปกูล อายุ 25 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.เขาไม้แก้ว และ  เป็นบุตรชายของ นายศิริไพศาล กีทีปกูล หรือกำนันเขียวคนดัง และยังเป็นหลานของ นายจำเนียร กีทีปกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขาไม้แก้ว

นายศิริวัฒน์ ผู้ต้องหาซึ่งพบผลการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน และ อุปกรณ์เสพยาเสพติด ทั้งหมด

อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของชาวบ้านในพื้นที่นำมาจำนำไว้ ไม่คิดนำไปก่อเหตุ บางครั้งก็จะนำปืนออกมายิงเล่น – ล่าสัตว์ ส่วนยาเสพติด ยอมรับว่า เคยเสพและนำมาจำหน่ายในพื้นที่บ่อยครั้ง ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา บิดาได้เตือนให้เลิก จึงหยุดการเป็นเอเย่นต์ ส่วนใหญ่ยาเสพติด จะเป็นชนิดยาบ้า และ ยาไอซ์ ก่อนจะมาถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว นอกจากนี้ยังเคยถูก สภ.บางละมุง จับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง พ.ต.ท.ประกอบ กล่าวว่า นาย ศิริวัฒน์ หรือหน่อย กีทีปกูล ถือเป็นลูกชาย ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ มีพฤติกรรมชอบยิงปืนสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน แต่ไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยว เพราะเกรงกลัวอิทธิพล อีกทั้ง ยังมีรายชื่อยู่ในบัญชีดำ เนื่องจากเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ ตำรวจมีการสืบสวนติดตามมานานกว่า 1 ปี ก่อนจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนที่พบตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์