จับลักลอบนำเข้าเหล้าหนีภาษีมูลค่ากว่า3ล.

จับลักลอบนำเข้าเหล้าหนีภาษีมูลค่ากว่า3ล.

จับลักลอบนำเข้าสุราต่างประเทศหนีภาษีมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท รับสารภาพรับจ้างขนครั้งละ 5 หมื่นบาท

วันที่ 20 พ.ค.55  เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปูสมุทรปราการ พ.ต.ท. พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.จรูญโรจน์ วิทิตโชติกุล สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกัน จับกุมตัวนาย สมศักดิ์ เหล่าสีคู อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 / 2 หมู่ 6 ต.นาวา อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาลักลอบนำเข้าสุราต่างประเทศหนีภาษี

พร้อมด้วยของกลาง สุรายี่ห้อ เรด เลเบิ้ล จำนวน 287 ลัง สุรายี่ห้อ แบล็ค เลเบิ้ล จำนวน 65 ลัง

สุรา
ยี่ห้อ ฮันเดรด ไพเพอร์ส จำนวน 3 ลัง ไวน์ยี่ห้อ มูตอง จำนวน 28 ลัง ไวน์ยี่ห้อ สมินนอฟจำนวน 2 ลัง แอบ สกู๊ต วอดก้า แดง จำนวน 2 ลัง แอบ สกู๊ต วอดก้า สีน้ำเงิน จำนวน 1 ลัง รวมทั้งหมดจำนวน 386 ลัง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท พร้อมด้วยรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 71-3496 สมุทรปราการ ที่ใช้บรรทุกมาจำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณท้ายซอยโครงการ 4 หมู่ 7 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ 
     
ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ

ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำสุราต่างประเทศหลายยี่ห้อหนีภาษี ที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย มาส่งมอบกันที่บริเวณท้ายซอยดังกล่าว จึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม โดยให้ พ.ต.ท. พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.จรูญโรจน์ วิทิตโชติกุล สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แต่งกายนอกเครื่องแบบกระจายกำลังเข้าสังเกตการณ์ยังจุดที่นัดหมาย จนกระทั่งถึงเวลานัดหมายได้พบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 71-3496 สมุทรปราการ วิ่งเข้ามาจอดยังจุดที่นัดหมาย จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นได้พบว่าที่บริเวณภายในตู้ท้ายรถหกล้อคันดังกล่าว ได้พบสุราต่างประเทศจำนวนมากหลายร้อยลังที่สวมทับด้วยถุงพลาสติกสีดำซุกซ่อนอยู่ภายในตู้ท้ายรถดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึดมาทำการตรวจสอบที่โรงพักพบว่าสุราดังกล่าวเป็นสุราที่หนีภาษีเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ตรวจยึดทั้งหมดเอาไว้เป็นของกลาง
     
จากการสอบสวนนายสมศักดิ์ โชว์เฟอร์ขับรถหกล้อคันดังกล่าว ได้ให้การว่า ตนได้รับการว่าจ้างจาก เจ๊ตา

ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ที่หาดใหญ่จังหวัดสงขลา ให้ขนสินค้าดังกล่าวมาส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยนัดหมายส่งมอบกันที่ท้ายซอยดังกล่าว ซึ่งตนได้ค่าจ้างครั้งละ 5 หมื่นบาท ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง และเมื่อ 4 เดือนก่อนเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน จ.เพชรบุรี จับมาแล้วครั้งหนึ่ง และอยู่ระหว่างหนีประกัน และมารับจ้างขนอีก ส่วนนายทุนที่นำเข้าสุราดังกล่าวมีหลายเจ้าที่อยู่ในจังหวัดสงขลา 
     
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด
 
ซึ่งของที่รู้ว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อห้ามหรือข้อจำกัด ซึ่งมีโทษปรับสูงสุด 4 เท่าของราคาสินค้า และจำคุกไม่เกิน 5 ปี ก่อนควบคุมตัวนายสมศักดิ์ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์