จับลอตมโหฬาร ดอลลาร์ปลอม

"วางแผนล่อซื้อจับกุมแบงก์ดอลล่าร์ปลอม"


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 ก.พ. พ.ต.อ.เมธี กุศลสร้าง รอง ผบก.ตปพ. พ.ต.อ.พีระพงษ์ วงศ์สมาน ผกก.ศูนย์สืบสวน บช.น. นำกำลังจับกุมตัวนายชินดนัย เพชรทับทิม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2890 ซอยลาดพร้าว 71 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ขณะขับรถเบนซ์ รุ่น 190 อี สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ฮ-7818 กรุงเทพมหานคร เข้าไปซอยนวลจันทร์ 6 ห่างปากซอยประมาณ 100 เมตร แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. หลังจากติดต่อล่อซื้อธนบัตรดอลลาร์สหรัฐอเมริกาปลอม จากกลุ่มพ่อค้า ในราคาฉบับละ 20 เปอร์เซ็นต์ของราคาจริง นัดส่งมอบของกลางกันบริเวณดังกล่าว กระทั่งเมื่อถึงเวลานัด ก็มีรถเบนซ์ขับเข้าไปจอด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม

จากการตรวจค้นในกระโปรงท้ายรถ พบกล่องกระดาษขนาดกลางจำนวน 2 กล่อง ถังพลาสติกอีก 1 ใบ เมื่อเปิดดูข้างในมีธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ ฉบับละ 100 เหรียญ มัดเป็นปึกปึกละ 100 ฉบับ รวมทั้งสิ้น 750 มัด คิดเป็นเงินมูลค่า 7,500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบเป็นเงินไทย เป็นเงิน 262,500,000 ล้านบาท (คิดอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ต่อ 35 บาท) ภายหลังจับกุมได้พร้อมของกลางจำนวนมาก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต. กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รอง ผบช.น. เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยมาร่วมตรวจสอบด้วย

"ธนบัตรปลอมจำนวนมาก"


จากการสอบสวนนายชินดนัย ให้การอ้างว่าตกงานและได้รู้จักกับเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง บ้านอยู่ย่านบางบัวทอง เป็นเจ้าของโรงพิมพ์ บอกว่ามีธนบัตรดอลลาร์ปลอมอยู่ เป็นจำนวนมาก ยังไม่รู้ว่าจะนำไปไหน อาจจะต้องเผาทิ้ง เพราะกลัวความผิด จึงขอมาจำหน่าย จากนั้นไปติดต่อหาลูกค้าด้วยตนเอง กระทั่งถูกตำรวจซ้อนแผนจับกุม ส่วนรถเบนซ์ที่ขับเป็นของพี่ชายขอยืมมาใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาจำหน่ายธนบัตรปลอม จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกครามดำเนินคดี

พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ทราบว่าธนบัตรลอตนี้คุณภาพการปลอมแปลงอยู่ในระดับปานกลาง สามารถมองเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน 3 จุดด้วยกัน คือตัวอักษรไม่มีความนูน ตัวเลขไม่มีสองสี และลายน้ำเด่นชัดเจนเกินไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุม เฝ้าติดตามพฤติกรรมของแก๊งจำหน่ายธนบัตรปลอมมานานกว่า 2-3 เดือนแล้ว เนื่องจากมีการแพร่ ระบาดของธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ ในตลาดมืดและแนวตะเข็บชายแดนเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะขยายผลถึงเพื่อนร่วมขบวนการและสถานที่พิมพ์ต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่เชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ ยังพบว่านายชินดนัยถูกจับดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาไอซ์ ท้องที่ สน.บางซื่อ เมื่อปี 2548 และอยู่ระหว่างหลบหนีประกันตัวในชั้นศาลอาญาอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์