จับร้านสปาลักลอบฉีดยาลดความอ้วน

จับร้านสปาลักลอบฉีดยาลดความอ้วน


ตำรวจปคบ. จับร้านสปาย่านบางบัวทอง ลักลอบฉีดยาลดความอ้วนลูกค้า มือฉีดสารภาพเคยเป็นผู้ช่วยคลินิกแห่งหนึ่งมาก่อน

วันนี้(13 ต.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมแถลงจับกุม น.ส.อัญญลักษณ์ ปัจจัยยะโคถา อายุ 37 ปี และนางเยาวเรศ อารมย์สุข อายุ 47 ปี บุรี หลังจากพบว่ามีการลักลอบฉีดยาลดความอ้วน ที่ร้านสปาย่านบางบัวทอง โดยแจ้งข้อหาประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล


พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า นางเยาวเรศ เปิดร้านสปา โดยให้ น.ส.อัญญลักษณ์ ที่เคยเป็นผู้ช่วยคลินิกแห่งหนึ่ง เป็นผู้ฉีดยาลดความอ้วนให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดย กก. 4 บก.ปคบ.ได้รับร้องเรียนจากผู้บริโภคว่า มีการลักลอบฉีดยาเสริมความงามที่ร้านนวดหน้าชื่อ กุ้งคังเซน เลขที่ 94/36 ม.3 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยได้ให้สายลับโทรเข้าไปติดต่อขอใช้บริการนวดหน้ากับนางเยาวเรศ  ระหว่างที่นวดหน้าได้สอบถามนางเยาวเรศ ถึงเรื่องการฉีดยาลดอ้วน และค่าบริการ โดยตกลงราคาค่าบริการเข็มละ 8,000 บาท จากนั้นได้ให้น.ส.อัญญะลักษณ์ มาฉีดให้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อตรวจค้นจับกุมดังกล่าว


ด้าน น.ส.อัญญลักษณ์ กล่าวว่าเคยเป็นผู้ช่วยคลินิกแห่งหนึ่ง ที่ผ่านมาได้ทำการรักษาหน้าให้กับนางเยาวเรศ ที่ไปฉีดซิลิโคนจนหน้าบวม โดยนำแอลคานิทีนมาใส่ไซลิ้งฉีดเพื่อสลายพังผืด เป็นการฉีดเฉพาะจุด ฉีดแล้วก็นวด ส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการอายุ 40-50 ปี ใช้ไซลิ้งฉีดสิวทั่วไป เอาน้ำเกลือมาเจือจาง ส่วนการลดความอ้วนนั้น เป็นการฉีดแล้วนวด โดยนวดแรงๆเหมือนตีไขมัน ฉีดเข้าที่ท้องก็ได้ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าก็บอกว่าไขมันลดลง โดยจะคิดค่าบริการ 3,500-4,500 บาท หรือ 8,000 บาทต่อ 2 รอบ ส่วนยาแอลคานิทีนต้นทุนฝากคนรู้จักซื้อมา 5,000 บาทต่อ 1 แผง 10 หลอด

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ กล่าวว่า ยาที่ น.ส.อัญญลักษณ์ นำมาฉีดให้กับลูกค้านั้น ไม่มีทะเบียนยาจาก อย. โดยค้นเจอของกลาง 10 รายการ อาทิ ไซลิ้งฉีด แอลคานิทีน น้ำเกลือ ยาฉีดรักษาสิว สายยางรัดแขน เข็มฉีดยา เป็นต้น จึงได้แจ้งข้อหา ไม่มีใบประกอบอาชีพเวชกรรม ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์