จับรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

จับรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

วันนี้ (3 พ.ค.) ที่สภ.เมืองตรัง พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทั่งจันทร์แดง สว.สส.สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายเสือ ก่อแก้ว เจ้าของร้านเสือเครื่องหนังทั้ง 2 สาขา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/2 หมู่ 3 ตำบลนาพละ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง และ เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ลูกจ้างของร้านฯ พร้อมด้วยของกลาง รองเท้ากีฬาและรองเท้าแตะ ละเมิดลิขสิทธิ์ 1,097 คู่ มูลค่าความเสียหายแก่บริษัทแอลพีจี เอเชีย จำกัด และบริษัท สำนักกฎหมายสากล สยามพรีเมียร์ จำกัด รวม1,974,600 บาท ซึ่งจากมูลค่าของสินค้ายังทำความเสียหายแก่รัฐอีก 394,920 บาท โดยสินค้าที่จับได้ในครั้งนี้มีมูลค่า รวมจำนวน 2,369,520 บาท

สว.สส.สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายว่า ที่ร้านเสือเครื่องหนังได้มีการลักลอบจำหน่ายรองเท้ากีฬา และรองเท้าแตะที่มีการปลอมและเลียนแบบเครื่องหมายการค้า จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย นายชนะ ชาวนา ผู้รับมอบอำนาจจากนางสาวทิชาชาด ยิ่งลือชา แห่งบริษัทแอลพีจี เอเชีย จำกัดและบริษัท สำนักกฎหมายสากล สยามพรีเมียร์ จำกัด ได้ร่วมกันนำหมายศาลจังหวัดตรัง เข้าตรวจค้นร้านเสือเครื่องหนังสาขา1 เลขที่ 119/1 ถนนรัษฎา เขตเทศบาลนครตรัง และร้านเสือเครื่องหนังสาขา 2 ตั้งอยู่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ(สายวังตอ-คลองน้ำเจ็ด) ต.ทับเที่ยง สามารถยึดของกลางได้จำนวนมากดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งสอง ยังคงให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมกับไม่ยอมให้การใดๆทั้งสิ้น โดยขอให้การเฉพาะในชั้นศาลเท่านั้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายและเสนอจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมหรือเลียนแบบเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น ตาม พรบ.พ.ศ.2534 ม.110 อนุ 1 ก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เพื่อที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์