จับยาบ้ายัดไส้ หมูพะโล้ ส่งเข้าเรือนจำ

แก๊งยาบ้าเหิม!ส่งยาบ้าถึงเรือนจำนครศรียัดใส่ไส้หมูพะโล้ 326 เม็ด-ยึดปืนคาดให้นักโทษจำคุกตลอดชีวิตขายต่อกลางคุก-เจ้าหน้าที่ตาไวตรวจเจอก่อนรวบ4ผู้ต้องหา....

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.เวลา 16.00 น.นางฐิติพร บุณยธนะ ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช แจ้งประสานกับ พ.ต.อ.คมศักดิ์ ตันธนกุล ผกก.สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามแก๊งยาเสพติด ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำจับกุมได้ในขณะนำยาบ้าซุกซ่อนในอาหารมาเยี่ยมนักโทษ และพยายามหลบหนี หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ฐิติสโรช รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมโภชน์ แก้วนิรมิต รอง ผกก.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจเข้าทำการติดตามจับกุม

โดยการประสานงานทางวิทยุ เจ้าหน้าที่ได้สกัดจับกุมรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค 3 ประตู ทะเบียน กง-4910 ภูเก็ต สีบรอนซ์

ซึ่งได้แหกด่านเจ้าหน้าที่ทางหน้าเรือนจำแล้วมุ่งหน้าไปยังถนนหน้าเรือนจำ โดยมีเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนรถคันดังกล่าวหลบเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยคนในรถพยายามวิ่งหลบหนีแต่จับกุมไว้ ก่อนค้นในห้องของโรงแรมดังกล่าว พบอาวุธปืน 5 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก และอีกชุดเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่เรือนจำพร้อมของกลางยาเสพติดไว้เรียบร้อย

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำคุมตัวผู้ต้องหามายัง สภ.พระพรหม

สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อคือ นายจักรกลด เกตุรัตน์ อายุ 25 ปี นายธีระพัฒน์ พุฒแก้ว อายุ 21 ปี น.ส.ลลิตา ศรียอดเขต อายุ 20 ปี และ น.ส.แสงระวี นราชรัมย์ อายุ 19 ปี โดยมีของกลางที่ยึดได้คือยาบ้าจำนวน 326 เม็ด บรรจุในหลอดพลาสติคอย่างดี ยาไอซ์ 1 ห่อ อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหลายสิบนัด

พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ฐิติสโรช รอง ผกก.สส.สภ.พระพรหม เปิดเผยว่า พฤติการณ์ในการจับกุมของเจ้าหน้าที่นั้น

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่เรือนจำได้ตรวจสอบ พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในไส้หมูพะโล้ ที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหาที่จับกุมได้นำมาเยี่ยม นายณัฐ เจียมประเสริฐ ซึ่งเป็นนักโทษในคดียาเสพติดต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต ที่ถูกจองจำอยู่ในเรือนจำ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนายจักรกลดไว้ ส่วนที่เหลือพยายามหลบหนีเข้าไปในโรงแรม และถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมไว้ได้

ต่อมา พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยตำรวจกลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช

เข้าทำการตรวจสอบ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนทำการขยายผลจากกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจ ตชด.ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ทำการจับกุมยาบ้ารายใหญ่มีของกลางสูงถึง 3,200 เม็ด โดยผู้ต้องหาให้การว่า ติดต่อขอซื้อจากนักโทษในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำได้ทำการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์