จับยาบ้า-กัญชา 8ล้าน-ส่งสมุย

ตำรวจจอหอ โคราช สกัดจับ 2 หนุ่มสุราษฎร์ธานี ขนกัญชากว่า 300 ก.ก.จากดอนตาล มุกดาหาร ใช้ต้นไม้และปุ๋ยอินทรีย์ทับตบตาตำรวจ และยาบ้าอีก 18,000 เม็ด มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท สารภาพรับจ้างจากนายทุนขนไปส่งขายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เกาะสมุย และส่งไปขายที่มาเลเซีย กัญชาก.ก.ละแสน ยาบ้าเม็ดละ 450 บาท ตร.เตรียมขยายผลจับนายทุนดำเนินคดีด้วย

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นคร ราชสีมา พล.ต.ต.อำนวย มหาผล รองผบช.ภาค 3

พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ. จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และพ.ต.ท.มนิต นิลพานิช สวญ.สภ.จอหอ แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ได้ตัวผู้ต้องหา 2 คนคือ นายจรูญ หรือเล็ก ยี่สุ่น อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/1 หมู่ที่ 1 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และนายสมาน หรือบังเล็ก หมัดสดาย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/1 หมู่ที่ 5 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกัญชาอัดแท่ง 339 แท่ง น้ำหนัก 339 กิโลกรัม ยาบ้าเม็ดสีส้ม 18,000 เม็ด มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท รถยนต์กระบะ เชฟโรเลต สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และรถยนต์กระ บะโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บร 4779 สุราษฎร์ธานี 1 คัน

ทั้งนี้ พ.ต.ท.มนิตพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติโชค คิรินทร์ สวป.สภ.จอหอ และร.ต.ต.สุชาติ ซ้อนพุดซา รองสวป.สภ.จอหอ และกำลังฝ่ายปราบปรามและจราจร ตั้งจุดตรวจบน ถ.มิตรภาพเลี่ยงเมือง ขาเข้ากรุงเทพฯ

บ้านหนองกระดังงา หมู่ 15 ต.จอหอ พบรถยนต์กระบะเชฟโรเลต สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีนายจรูญ ยี่สุ่น อายุ 42 ปี เป็นคนขับ จึงเรียกตรวจค้น พบกัญชาอัดแท่ง 339 แท่ง ซุกซ่อนอยู่ภายในกระบะด้านหลังโดยมีกระสอบปุ๋ยอินทรีย์วางทับอำพรางไว้ ต่อมาตำรวจขยายผลจับกุมนายสมาน หมัดสดาย อายุ 40 ปี พร้อมยาบ้าเม็ดสีส้ม 18,000 เม็ด ขณะกำลังขับรถกระบะอยู่หน้าห้างบิ๊กซี อ.บาง ใหญ่ จ.นนทบุรี รวมมูลค่าของกลางที่ยึดได้กว่า 8 ล้านบาท

จากการสอบสวนทั้งสองให้การรับสารภาพว่า รับ จ้างจากนายทุนชื่อจีระศักดิ์และนายบอยไม่ทราบนามสกุลจาก จ.สุราษฎร์ธานี ให้ไปขนกัญชาและยาบ้ามาจากริมแม่น้ำโขง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

โดยจะมีพ่อค้ายาเสพติดชาวลาวและพวก 10 คน ขนกัญชาและยาบ้าใส่เรือหางยาวข้ามแม่น้ำโขงมาส่งให้ในช่วงเวลากลางคืน ก่อนจะบรรจุกัญชาและยาบ้าไว้หลังรถกระบะแล้วใช้ปุ๋ยอินทรีย์และต้นไม้วางทับ เพื่อตบตาตำรวจ จะนำไปส่งให้กับนายทุนที่ จ.สุราษฎร์ ธานี ก่อนจะส่งขายให้กับลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่เกาะสมุย และส่งไปขายที่ประเทศมาเลเซีย โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนซื้อกัญชาแห้งอัดแท่งมาจากพ่อค้าชาวลาวในราคาก.ก.ละ 1 หมื่นบาท และยาบ้าเม็ดละ 200 บาท

ส่วนนายทุนที่ จ.สุราษฎร์ธานีจะส่งไปขายที่ประเทศมาเลเซีย ก.ก.ละ 1 แสนบาท และยาบ้าเม็ดละ 450 บาท

โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้ค่าจ้างขนกัญชาครั้งละ 30,000 บาท และค่าจ้างขนยาบ้า 100,000 บาท ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะขยายผลติดตามจับกุมตัวนายทุน และส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางทั้งหมดไปดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์