จับยกแก๊งผช.ผญบ.จ้างฆ่ารักษาการเจ้าอาวาส


        เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พล.ต.อ.จงรักษ์  จุฑานนท์ รอง  ผบ.ตร.แห่งชาติ   พล.ต.ท. กฤษฎา  พันธุ์คงชื่น  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และคณะ แพทย์ ร่วมชันสูตรศพพระสุระชัย (อ้วน)  พุทธธัมโม   อายุ 61 ปี  รักษาการเจ้าอาวาสวัดวังกะโล่  ต.วังกะทะ  อ. ปากช่อง  จ. นครราชสีมา  หลังจากถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืน  เอ็ม 16  ยิงเข้าที่ โหนกแก้มขวา 1 นัด   ราวนมซ้าย 3 นัด ชายโครงซ้าย  1  นัด, ใต้สะดือ 1 นัด  , แขนซ้าย 1 นัด รวม 7 นัด เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ โดยมีปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16  ตกอยู่ข้าง ๆ  8  ปลอก  ห่างจากศพประมาณ 10  เมตร พบปลอกกระสุนตกอยู่อีก 4 ซึ่งกระสุน  1  ใน  4  นัดด้าน   

     พระสวัสดิ์  สีทาธัมมาริวิโย  อายุ  49  ปี  บ้านเลขที่  9  หมู่  4  ต.กุดนกเป้า  อ.เมือง  จ.สระบุรี  พระลูกวัด  ซึ่งมาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ได้เพียง  1 พรรษา ผู้พบศพพระสุระชัย ให้การว่า  ได้ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำในช่วงเวลา  04.00  น.และได้ยินเสียงปืนดังขั้น  4  นัด  ทางกุฎิของพระสุระชัย  จึงออกไปดูก็พบว่าพระอ้วนถูกยิงเสียชีวิตแล้ว  แต่จากการให้การของ  พระสวัสดิ์พบพิรุธหลายอย่าง  จึงสอบสวนอย่างละเอียด สุดท้ายยอมรับสารภาพว่าเป็นเพียงผู้สมรู้รวมคิดเท่านั้น  โดยมีนายบุญเกิด  พูนทองหลาง อายุ  50  ปี  เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวังกะโล  และมัคคทายกของวัดวังกะโล  มาปรึกษาและให้ติดต่อหามือปืนให้ ซึ่งตนได้ประสานงานกับนายแกละ  ไม่ทราบนามสกุล  อยู่ที่อำเภอแก่งคอย  จ.สระบุรี  เป็นคนรู้จักและเคยมารักษาโรคกับตน   โดยตกลงค่าจ้างกันในราคา  25,000  บาท   เพื่อหวังฆ่าพระสุระชัย ให้ตาย  เนื่องจากว่าไม่พอใจที่  พระสุระชัย มีพฤติกรรมในการทำเสน่ห์และสะเดาะเคราะห์ให้กับหญิงที่มีปัญหาทางครอบครัว  อาบน้ำมนต์ให้กับชาวบ้าน  และกิจนิมนต์ต่างๆ  แต่ไม่เคยนำรายได้เข้าวัด  และปัญหาเกี่ยวกับการสร้างพระวิหารและการแต่งตั้งเจ้าอาวาส

     ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้อีก  2  ราย   ทราบชื่อต่อมาชื่อนายบุญสืบ  อินธนู  อายุ  50  ปี  ซึ่งเป็นคนใช้อาวุธปืน เอ็ม 16  กราดยิงพระสุระชัย และนายสมยง  บุญเจียม  หรือแกละ  คนติดต่อมือปืนและคนขับรถ  โดยจับคนร้ายทั้งสองได้ขณะขับรถยนต์กระบะ  อีซูซุ  ดีแมค  สีขาว  หมายเลขทะเบียน  ถถ  5710  กทม.  เพื่อหลบหนีที่บ้านนิคมผัง  2    ถนนนิคมลำตะคอง  ต.หนองสาหร่าย  อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา  ทั้งสองให้การรับสารภาพว่ามาดักรออยู่ใกล้เกิดเหตุ  จนถึงเวลา  04.00  น.  ซึ่งเป็นเวลาที่พระสุระชัย  ตื่นจากจำวัด  เพื่อมาปฎิบัติภารกิจกวาดลานวัดบริเวณหน้ากุฎิ จึงได้คว้าอาวุธปืนยิงไป  10  กว่านัด  และดูจนแน่ใจว่ามรณภาพแล้วจึงรีบหลบหนีไปตามถนนนิคมลำตะคอง  สุดท้ายหนีไม่รอดโดนสกัดจับกุมได้

     ต่อมาเมื่อเวลา  13.00  น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้อีก  1  ราย  คือนายบุญเกิด  พูนทองหลาง อายุ  50  ปี  เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวังกะโล  ต.วังกระทะ  อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา  และเป็นมัคคทายกของวัดวังกะโล  ที่เกิดเหตุดังกล่าว  ซึ่งให้การรับสารภาพเช่นเดียวกัน  ส่วนสาเหตุนั้นมาจากขัดผลประโยชน์ในการรับสะเดาะเคราะห์   อาบน้ำมนต์ให้กับชาวบ้าน  และกิจนิมนต์ต่างๆ  ปัญหาเกี่ยวกับการสร้างพระวิหาร  และประเด็นสำคัญคือการการแต่งตั้งเจ้าอาวาส

     พล.ต.อ.จงรักษ์  จุฑานนท์ รอง  ผบ.ตร.แห่งชาติ   กล่าวว่า  จากเหตุการณ์ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว  โดยใช้เวลาไม่ถึง  6  ชั่วโมง  ส่วนมูลเหตุมาจากการขัดผลประโยชน์ภายในวัด รวมทั้งการแต่งตั้งเจ้าอาวาสขึ้นมาใหม่ด้วย ทำให้พระลูกวัดเสียผลประโยชน์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์