จับยกแก๊ง5โจ๋ซุกบึ้ม ทำพนง.กทม.นิ้วขาด ทหารลั่นฟันไม่เลี้ยง

 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 เมษายน พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสพรามณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) และ พ.อ.ณพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ รองผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมวัยรุ่นที่นำระเบิดปิงปองไปซุกซ่อนไว้ในถังขยะหน้าบ้านเลขที่ 120/42 หมู่บ้านมณียาวิลล์ ซ.วชิรธรรมสาธิต 12 แยก 4 เขตบางนา ก่อนระเบิดใส่พนักงานเก็บขยะ กทม. ได้รับบาดเจ็บนิ้วขาด 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ระเบิดที่ถูกนำมาซุกซ่อนทั้ง 4 ลูก เป็นของ นายเอ (นามสมมติ) และพวกอีก 4 ราย

 โดยทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุ 16-17 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง หมายจับที่ จ.61/2558,จ.62/2558,จ.63/2558,จ.64/2558,จ.65/2558 พร้อมติดตามจับกุมตัว โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ที่ต้องนำระเบิดมาทิ้งไว้เพราะกลัวถูกตรวจค้นและความผิด เจ้าหน้าที่จึงได้จึงนำตัวเยาวชนทั้ง 5 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)

เปิดเผยว่า การกระทำความผิดเกี่ยวกับการทำและมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน ซึ่งแม้จะเป็นเพียงการนำระเบิดมาซุกซ่อน และไม่เกี่ยวกับความมั่นคง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์