จับยกแก๊ง แม่-ลูกทมิฬ ฆ่าพ่อแท้ๆ

จากเหตุการณ์คนร้ายจ่อยิงเจาะกะโหลกนายประสาท ยอดวงษ์ อายุ 53 ปี


เจ้าของร้านขายสินค้าโอทอปเครื่องปั้นดินเผา ชื่อร้านศรีนวลโอทอป ตั้งอยู่หมู่ 1 บ้านมอญ ต.บ้านแก่ง อ.เมืองนครสวรรค์ เสียชีวิตคาสวนลำไยหลังร้าน เมื่อบ่ายวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเมื่อ 4 เดือนก่อนหน้า ผู้ตายเคยถูกคนร้ายขับรถไล่ยิงมาแล้วครั้งหนึ่งที่ อ.เก้าเลี้ยว แต่รอดชีวิตหวุดหวิด กระทั่งมาถูกยิงตายจนได้ เบื้องต้นตำรวจพุ่งเป้าสงสัยเป็นฝีมือคนใกล้ชิด เนื่องจากภายในสวนลำไยที่เกิดเหตุคนภายนอกไม่กล้าเข้ามาเพราะสุนัขดุนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดตำรวจสามารถตามลากคอทีมสังหารได้ครบแก๊ง

ที่แท้เป็นภรรยาและลูกสาวของผู้ตายร่วมมือกันวางแผนให้แฟนหนุ่มของลูกสาวเป็นคนลั่นไกฆ่าโหด โดยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ส.ค. พล.ต.ต.ลิขิต กลิ่นอวล ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ พ.ต.อ.ชฎิล พรหมไพบูลย์ พ.ต.อ.มาโนช จรดล รอง ผบก. พ.ต.อ.ประนม มั่นเมือง ผกก. สภ.อ.เมืองนครสวรรค์ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งทมิฬที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่านายประสาท ยอดวงษ์ ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วยนางปัทมา หรือจุฑามาศ ยอดวงษ์ อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้ตาย น.ส.สุนิสา ยอดวงษ์ อายุ 22 ปี ลูกสาวของผู้ตาย และนายการุณ ชำนิเขตกิจ อายุ 23 ปี แฟนหนุ่มของ น.ส.สุนิสา ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน


พล.ต.ต.ลิขิต กลิ่นอวล ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า

หลังจากตำรวจสืบสวนสอบปากคำพยานแวดล้อมทำให้ ทราบว่าผู้ร่วมลงมือสังหารผู้ตายล้วนเป็นบุคคลในครอบครัว คือ ภรรยา ลูกสาว และแฟนหนุ่มของลูกสาว โดยชนวนเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากนางปัทมาแอบไปคบหากับผู้ชายคนใหม่จึงวางแผนฆ่าทิ้งสามี นอกจากนี้ ยังมีประเด็นหวังผลประโยชน์จากการที่นายประสาททำประกันชีวิตไว้ในวงเงินถึง 3 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา นางปัทมาเคยว่าจ้างมือปืนไล่ยิงนายประสาทมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่สำเร็จ

ส่วน น.ส.สุนิสาลูกสาวที่ร่วมมือกับแม่ วางแผนฆ่าพ่อนั้น สาเหตุเพราะโกรธแค้นที่พ่อพยายามกีดกันไม่ให้คบหากับนายการุณแฟนหนุ่ม เนื่องจากมีฐานะยากจน เป็นชนวนเหตุให้ทั้งหมดรวมหัวกันวางแผนฆ่านายประสาท หลังจากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบสมบูรณ์แล้วจึงขออนุมัติหมายจับ จากศาลจังหวัดนครสวรรค์บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ดังกล่าว


จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหารับสารภาพว่า

นางปัทมาเป็นคนให้เงิน น.ส.สุนิสาลูกสาวไปหาซื้อปืนขนาด 7.65 มา 1 กระบอก ให้นายการุณเก็บไว้เตรียมลงมือ จนกระทั่งวันเกิดเหตุนางปัทมาหลอกผู้ตายให้ไปที่สวนหลังบ้าน โดยแอบแก้เชือกปล่อยสุนัขที่ผูกไว้แล้วบอกสามีว่าสุนัขหลุดออกไป นายประสาทกลัวว่าสุนัขจะไปกัดไก่ที่เลี้ยงไว้จึงเดินออกไปตามหาในสวนหลังบ้าน จากนั้นนางปัทมาและ น.ส.สุนิสาออกอุบายให้นายการุณไปช่วยจับสุนัข

โดยนางปัทมาเดินตามไปด้วย

เมื่อสบโอกาสก็พยักหน้าส่งสัญญาณให้นายการุณชักปืนออกมาจ่อยิงศีรษะผู้ตายจากทางด้านหลังจนล้มทรุดเสียชีวิตคาที่ หลังก่อเหตุนายการุณออกมาขึ้นรถปิกอัพที่ น.ส.สุนิสาติดเครื่องรออยู่ริมถนนใกล้ ที่เกิดเหตุขับพาหลบหนี โดย น.ส.สุนิสาได้นำปืนใส่ถุงพลาสติกสีแดงที่เตรียมไว้ ไปโยนทิ้งคลองข้างหมู่บ้านเอื้ออาทร ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 กม.


ต่อมาตำรวจนำกำลังไปลงงมค้นหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ

พบจมอยู่ก้นคลอง จึงนำมาไว้เป็นของกลางประกอบสำนวนการสอบสวน จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูจำนวนมากพร้อมตะโกนสาปแช่ง 2 แม่ลูกที่จิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต ลงมือฆ่าได้แม้กระทั่งผู้เป็นสามีและเป็นพ่อแท้ๆของตัวเอง หลังทำแผนเสร็จสิ้นคุมตัวกลับไปดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์