จับยกแก๊ง ลักฝาท่อระบายน้ำ

"รวบแก๊งลักฝาท่อระบายน้ำทั่วเมือง"


ตร.แหลมฉบัง รวบแก๊งลักฝาท่อระบายน้ำ สารภาพทำมานานได้ฝาท่อไปกว่าพันชิ้น ส่งขายร้านรับซื้อของเก่าอันละ 900 บาท นำเงินซื้อยาบ้าเสพ ย่ามใจงานง่ายรายได้ดี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 มีนาคม พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง ผกก.สภ.ต.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี แถลงผลจับกุมแก๊งลักฝาท่อระบายน้ำ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะ ด.ต.จำเริญ วงษ์ระเบียบ ผบ.หมู่งานสายตรวจ ออกตรวจพื้นที่ผ่านมาทางวัดต้นมะม่วง หมู่ 11 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบชายวัยรุ่น 2 คน กำลังงัดฝาท่อระบายน้ำยกขึ้นรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ ทะเบียน ผบ 8265 ชลุบรี จึงเข้าจับกุม โดย 1 ใน 2 คนร้ายพยายามต่อสู้และหลบหนี จึงยิงสกัดเข้าที่สะบักขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ชื่อ นายสัญญา สารเป็น อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 6 ต.โนนเปือย อ.กุดชุม จ.ยโสธร

ส่วนอีกคนคือ นายบุญเลิศ ชาญสูงเนิน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/12 หมู่ 12 ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา จากการสอบสวนทราบว่า นอกจากผู้ต้องหาทั้งสองคนแล้ว ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งอีก 4 คน ที่แยกย้ายกันลักขโมยฝาท่อระบายน้ำในพื้นที่ อ.ศรีราชา และ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้แก่ นายคนวล อายุ 29 ปี นายสมภพ อายุ 29 ปี นายปัญญา อายุ 23 ปี และนายอาทิตย์ อายุ 27 ปี ซึ่งที่ผ่านมาลักฝาครอบท่อระบายน้ำไปขายแล้วนับพันชิ้น

"ตามหาของกลางถึงร้านรับซื้อ แจ้งรับซื้อของโจร"


ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เมื่อได้ฝาท่อระบายน้ำแล้วจะนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าไม่มีชื่อ หมู่ 4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา ได้ชิ้นละ 900 บาท เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปแบ่งกันแล้วซื้อยาเสพติดมาเสพกัน โดยลงมือทำงานแทบทุกคืน เนื่องจากเป็นงานสบายและรายได้ดี ทำเพียง 2-3 ชั่วโมง ก็มีรายได้นับพันบาทต่อคน

ภายหลังสอบปากคำ ตำรวจ สภ.ต.แหลมฉบัง จึงตามไปตรวจค้นที่ร้านรับซื้อของเก่า พบฝาท่อระบายน้ำหลงเหลืออยู่ 3 ชิ้น รถกระบะมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ ทะเบียน บต 9457 พระนครศรีอยุธยา จอดอยู่ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลตำบลแหลมฉบังมาร่วมตรวจสอบ พบว่าเป็นฝาท่อระบายน้ำริมถนนชากยายจีนที่หายไปเมื่อ 2 วันก่อน จึงควบคุมตัวนายประเสริฐ บรรณบดี อายุ 47 ปี เจ้าของร้านดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์