จับยกแก๊ง ลวงหมวย ข้ามจากจีนค้าประเวณีที่เชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ก.พ. พล.ต.ต.อดิศร งามจิตสุขศรี ผบก.ทท. พ.ต.อ.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบก.ทท. พ.ต.อ.วีระพงษ์ ปุสสะรังสี ผกก.4 บก.ทท. แถลงข่าวจับกุมนางเสาวลักษณ์ ศรีภาวินทร์ อายุ 39 ปี นายชิราวุฒิ ศรีภาวินทร์ อายุ 35 ปี นายอานิรุธ พรหมขุนทอง อายุ 32 ปี นางลี่พิง แซ่หวัง อายุ 42 ปี ชาวจีน และนายหยิ่ง แซ่เจ๋า อายุ 23 ปี ลูกชายนางลี่พิง ผู้ต้องหาร่วมกันค้ามนุษย์และเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี 


พล.ต.ต.อดิศร งามจิตสุขศรี ผบก.ทท. กล่าวว่า

สืบเนื่องจากวันที่ 14 ก.พ. 52 มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสมายังชุดสืบสวน กก.4 บก.ทท. ว่า พบเด็กหญิงชาวจีน 2 คน ถูกล่อลวงบังคับให้ค้าประเวณีที่ร้านแกรนด์ คลาสสิค คาราโอเกะ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงนำกำลังเข้าไปช่วยเหลือไว้ได้คือ น.ส.เอ อายุ 16 ปี และ น.ส.บี อายุ 17 ปี (นามสมมติ) พร้อมตามจับกุมนายชิราวุฒิ และนางเสาวลักษณ์ สามีภรรยาเจ้าของร้านแกรนด์ฯ ได้ที่ข้างอู่ซ่อมรถริมถนนเชียงใหม่-หางดง 


สอบสวนทราบว่า

ผู้เสียหายทั้งสองถูกนางลี่พิงและนายหยิ่ง สองแม่ลูกชาวจีนหลอกลวงมาจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีน โดยอ้างว่าให้มาเป็นเพื่อนทำธุระที่ท่าขี้เหล็ก แต่กลับพาข้ามมาที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนเดินทางเข้า จ.เชียงใหม่ จากนั้นนำ น.ส.เอขายให้นายอานิรุธ เจ้าของร้านลีลาคาราโอเกะ ถ.ช้างคลาน ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นเงิน 1.6 หมื่นบาท เพื่อบังคับให้ค้าประเวณี 


ส่วน น.ส.บีถูกส่งไปขายตัวที่ร้านแกรนด์ คลาสสิค คาราโอเกะ ได้เงินจากการขายตัวครั้งละ 700 บาท ต้องแบ่งให้เจ้าของร้าน 300 บาท หักค่าห้อง 100 บาท ส่วนเหยื่อกามได้แค่ 300 บาท ถูกข่มขู่ตบตีตลอด ต่อมา น.ส.เอได้ถูกสองแม่ลูกชาวจีน นำมาบังคับค้าประเวณีกับ น.ส.บีที่ร้านแกรนด์ฯ โดยมีนายหยิ่งเป็นผู้ดูแลไม่ให้หลบหนี


สำหรับนางลี่พิงและนายหยิ่ง หลังจับกุมได้ที่หน้าบ้านพักใน อ.เมืองเชียงใหม่ ขณะเตรียมหลบหนีกลับประเทศจีน ได้แจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่งตัวฟ้องศาลก่อนถูกพิพากษากักขังแทนค่าปรับ 10 วัน ที่ทัณฑสถานหญิงจังหวัดเชียงใหม่และที่เรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ หลังออกจากคุกตำรวจได้อายัดตัวดำเนินคดีข้อหาเป็นธุระจัดหาค้าประเวณีอีกคดี


ขณะแถลงข่าวปรากฏว่า

นางลี่พิงได้ร้องไห้ปฏิเสธ ว่าไม่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี ผู้เสียหายขอตามมาหางานทำ จึงนำไปฝากให้ทำงานกับร้านคาราโอเกะ ไม่ได้รับเงิน และทำร้ายเด็กตามที่ถูกกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง พงส.ปดส. ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์