จับมือปืนขึ้นบัญชีดำอันดับ 3

"จับมือปืนอันดับ 3 หนีกบดานทำสวนส้มกว่า 10 ปี"


ฉก.ปราบผู้มีอิทธิพลและมือปืน จับ เสือเด มือปืนบัญชีดำกองปราบฯ อันดับ 3 พบหลบหนีคดีกว่า 10 ปีไปทำสวนส้ม จ.กำแพงเพชร

เมื่อเวลา 16.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป2) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ รอง ผบช.ภ.6 พ.ต.อ.ประยนต์ ลาเสือ รอง ผบก.รฟ.และ พ.ต.อ.สุเมธ ธชเสนีย์ ผกก.สภ.อ.บางซ้าย ร่วมแถลงผลการจับกุม นายเดชา ปรากฏผล หรือ เสือเด อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 3 ต.ยี่ลัน อ.วิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง มือปืนรับจ้างที่ขึ้นบัญชีดำของกองบังคับการปราบปรามต้องการตัวเป็นอันดับ 3

"มีคดีติดตัวเพียบ"


พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า นายเดชา เป็นมือปืนรับจ้างที่ทางตำรวจตามจับกุมมาเป็นเวลาหลายปี ตั้งแต่สมัยที่ตนเองยังเป็นรองผู้บังคับการที่กองปราบปราม โดยมีประวัติก่อคดีใช้อาวุธปืนยิง นายกมล เสมอเหมือน ส.ส.จังหวัดอ่างทอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน แต่สู้คดีจ้นพ้นความผิด และผู้ที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ จ.อ่างทอง จนเสียชีวิตอีกหลายคดี รวมทั้งเป็นหัวหน้าแก๊งลักรถ และคดีเกี่ยวกับยาเสพติดรายใหญ่ ในเขตพื้นที่จังหวัดอ่างทอง มีประวัติการต้องโทษ โดยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้งในอดีตทั้งข้อหาลักทรัพย์, ปลอมเอกสาร,พ.ร.บ.อาวุธปืน, ชิงทรัพย์

พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุด ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ได้สืบทราบว่า นายเดชา หลบหนีคดีไปทำสวนส้ม อยู่ใน อ.ขาณุวรลักบุรี จ.กำแพงเพชร

"ยอมรับสารภาพ แต่ไม่รับคดียาบ้า"


จึงนำหมายศาล จ.สุพรรณบุรี ที่ 306/2540 ลงวันที่ 4 ก.ค.2540 ข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร หมายศาล จ.อ่างทอง ที่ 101/2539 ลงวันที่ 27 พ.ย.2549 ข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุน และพกพาอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย และหมายศาล จ.อ่างทอง ที่ 197/2545 ลงวันที่ 27 ธ.ค. 2545 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จึงได้วางแผนเข้าจับกุมได้ในที่สวนส้มของ นายเดชา ดังกล่าว

พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ เบื้องต้น นายเดชา รับสารภาพในคดีลักทรัพย์และพกพาอาวุธปืน แต่ปฏิเสธในคดีค้ายาบ้า และยังสารภาพว่า เคยกระทำความผิดอีก 4 คดี ซึ่งอยู่ระหว่างหนีประกันในชั้นศาล คือ คดีลักรถยนต์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ปี 2540 คดีลักรถยนต์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปี 2540 คดีลักรถยนต์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ปี 2540 และคดีร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุน และพกพาอาวุธปืน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ปี 2539ซึ่งจะได้ส่งตัวนายเดชาไปดำเนินคดีตามหมายศาลที่ จ.สุพรรณบุรีและ จ.อ่างทอง ก่อน และจะสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีอื่นๆ อีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์