จับมือบงการฆ่าเศรษฐีนี-รับแค้นตีท้ายครัว

คมชัดลึก :ตำรวจรวบผู้บงการฆ่าเศรษฐีนีเกาะล้าน สารภาพแค้นผู้ตายซึ่งเป็นน้องสะไภ้แอบมีสัมพันธ์กับสามี ก่อนวางแผนลวงไปฆ่า ส่วนมือฆ่ายังลอยนวล ตำรวจเตรียมออกหมายจับต่อไป


(5ก.ย.) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีนางอนงค์ แพทย์กระโทก หรือเจ๊อ้วน อายุ 45 ปี เศรษฐีนี เจ้าของร้านอา หารบนเกาะล้าน พัทยา ถูกฆ่าสังหารโหด ทิ้งศพหมกกลางป่ากระถิน บ้านชากแง้ว ท้องที่ สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ล่าสุด พ.ต.อ.จำนงค์ รัตนกุล รอง.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมทีมสืบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ทีมสืบสวนภาค 2 และทีมสืบสวน ภ.จว.ชลบุรี ร่วมแถลงการจับกุม นางหวัน หรือต้อย แพทย์กระโทก อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/5 ม.6 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยจับได้ที่ บ้านพักใน ต.จันทร์อัด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนควบคุมตัวกลับมาสอบสวน
 
 นางหวัน แพทย์กระโทก ให้การรับสารภาพว่า ได้วางแผนและบงกรฆ่าผู้ตาย โดยมีนายถนอมพงษ์ หรือเอฟ กิ่งสุคนธ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 899 ม.1 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมกับแฟนสาวของนายถนอมพงษ์ ทราบชื่อเล่นนางสาวเจี๊ยบ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 18-19 ปี เป็นคนลงมือฆ่า 
 
 โดยวันเกิดเหตุ ตนทราบว่า นางอนงค์ผู้ตาย จะเดินทางขึ้นมาบนฝั่งเมืองพัทยา เพื่อชำระหนี้สินธนาคารออมสิน สาขานาเกลือ จึงวางแผนสะกดรอยตามไป โดยใช้รถปิกอัพ ไม่ทราบยี่ห้อ สีและเลขทะเบียน ลักษณะมีแค๊ป ซึ่งเป็นของนายถนอมพงษ์ ขับติดตามไป พอถึงหน้าธนาคารได้มีการพูดคุยกับผู้ตาย จนทราบว่า ผู้ตายจะไปทำธุระในพื้นที่ อ.ศรีราชา จึงอาสาไปส่ง
 
 จากนั้นทุกอย่างเริ่มเข้าตามแผนพอมาถึงจุดพบศพนายถนอมพงษ์ แกล้งทำทีเป็นปวดท้องกะทันหัน แล้วอ้างขอแวะป่าข้างทาง จากนั้นได้กระชากผู้ตายลงรถ ก่อนจะใช้ไม้หน้าสามกระหน่ำตี จนเสียชีวิตแล้วทิ้งศพไว้ในป่า หลังกอ่เหตุได้ฉกเอากระเป๋าเงินของผู้ตายไปด้วย จากนั้นก็แยกย้ายกันหลบหนี จนกระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าว
 
 นางหวัน รับสารภาพว่า สาเหตุบงการฆ่าเพราะคับแค้นใจ ในเรื่องหึงหวง โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปี ผู้ตายมีศักดิ์ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องสะใภ้ แต่หลังจากสามีเสียชีวิตไป ก็น้องสะใภ้กลับมามีความสัมพันธ์ชู้สาวกับ นายสิทธิ์พร แพทย์กระโทก อายุ 46 ปี สามีของตน และเป็นพี่ชายของสามีเก่า ของนางอนงค์ จากนั้นตลอดระยะเวลา 6-7 เดือน ตนกับผู้ตายมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันเรื่อยมา จนหมดความอดทน ประกอบนายถนอมพงษ์ และแฟนสาว เดินทางมาหา จึงเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังก่อนจะวางแผนฆ่าผู้ตาย ในที่สุด
 
 พ.ต.อ.จำนงค์ รัตนกุล รอง.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจใช้เวลา 4 วัน ก็สามารถจับกุมนางหวันซึ่งอยู่เบื้องหลังวางแผนฆ่า และในวันเกิดเหตุ นางหวัน ก็เดินทางไปด้วย ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยเจตนา ส่วน นายถนอมพงษ์ กิ่งสุคนธ์ และนางสาวเจี๊ยบ ไม่ทราบนามสกุล แฟนสาว ตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์