จับมือฆ่ารัดคอนศ.สาวม.ราชภัฏฯ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 พ.ค. ที่สน.วังทองหลาง พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.น.4

พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมิต เชิงสะอาด ผกก.สน.วังทองหลาง, พ.ต.ท.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผกก.(ปป.), พ.ต.ท.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี สว.สส., ร.ต.ท.ชัยวัฒน์ อนันต์พันธ์ รองสว.ฯ ร่วมแถลงผลการจับกุม นายธรรมชัย หรือ "เสือ" พันธุ์ฟัก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 ซอยลาดพร้าว 87 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1333/2552 ลงวันที่ 17 พ.ค.2552 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นและชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อคอมแพค สีดำ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเสื้อยืดคอกลมสีเทา ยี่ห้อพูม่า ด้านหลังมีตัวเลข 10 ที่นายธรรมชัยใส่ในวันก่อเหตุ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 4 ส.ค.51 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งพบศพ น.ส.ภานุภัณฑ์ จันสิง อายุ 21 ปี

นักศึกษาชั้น 3 คณะวิทยาการจัดการ สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เสียชีวิตภายในห้องพักหมายเลข 307 อาคาร 96 คอนโด ซอยลาดพร้าว 96 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง ในสภาพนอนหงาย มีสายเตารีดมัดที่ลำคอและมีผ้าอุดอยู่ที่ปาก ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้คือนายธรรมชัย เนื่องจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะหลบหนีออกจากอาคาร จนสืบสวนติดตามก่อนจับกุมได้ขณะหลบหนีไปอยู่ที่ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

จากการสอบสวนนายธรรมชัยให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุเข้าไปภายในอาคาร 96 คอนโด เพื่อไปหาเพื่อนชื่อนายเหลาแต่ไม่พบ และไม่สามารถเข้า-ออกในอาคารได้

เพราะไม่มีคีย์การ์ดเปิดประตู เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ น.ส.ภานุภัณฑ์ ผู้ตายเปิดประตู จึงตามไปโดย น.ส.ภานุภัณฑ์ กดลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้น 3 ตนจึงเดินขึ้นบันไดไปที่ชั้น 3 และเดินผ่านห้องของผู้ตาย พบว่าห้องไม่ได้ล็อกประตู โดยมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กวางอยู่ที่พื้นหน้าห้อง โดยที่น.ส.ภานุภัณฑ์นั่งหันหลังอยู่หน้าตู้เสื้อผ้า จึงเข้าไปในห้องเพื่อหวังขโมยทรัพย์สิน แต่ผู้ตายหันมาเห็นแล้วร้องตะโกนให้คนช่วย จึงจับมัดมือใช้ผ้าอุดปากแล้วใช้มือบีบคอ ก่อนนำทรัพย์สินหลบหนีไป ไม่คิดว่า น.ส.ภานุภัณฑ์ จะเสียชีวิต จนกระทั่งตำรวจตามจับ กราบขอโทษครอบครัวผู้ตายด้วย เนื่องจากไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เสียชีวิต

พล.ต.ต.วิมล กล่าวว่า คดีนี้เริ่มแรกเจ้าหน้าที่มีหลักฐานเป็นเพียงภาพจากกล้องวงจรปิด จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนออกติดตามหาตัวคนร้ายแต่ไม่พบ

จนกระทั่งนำภาพวงจรปิดเสนอศาลเพื่อขอออกหมายจับทางภาพ และต่อมาสั่งการให้ประสานไปยังรายการทีวีเพื่อนำภาพของคนร้ายออกเผยแพร่ โดยรายการ "เรื่องจริงผ่านจอ" นำเสนอภาพของคนร้ายในวันเกิดเหตุที่สวมเสื้อยี่ห้อพูม่า ด้านหลังมีตัวเลข 10 ทำให้มีพยานที่พบคนร้ายรายนี้ชอบสวมเสื้อตัวดังกล่าวโทร.มาแจ้งตำรวจเพื่อเข้าจับกุม อย่างไรก็ตาม ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือไปยังเจ้าของอพาร์ตเมนต์ หรือหอพัก ช่วยติดตั้งกล้องวงจรปิดตรวจสอบคนเข้าออกอาคาร เพราะเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่จะช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามตัวได้เป็นอย่างดี

"คดีนี้พยานปากเอกเป็นเพื่อนผู้ต้องหา เป็นคนโทรศัพท์มาแจ้งตำรวจฝ่ายสืบสวน เนื่องจากผู้ตายมาเข้าฝันอยู่หลายครั้งขอให้ช่วยโทรศัพท์แจ้งเบาะแสให้กับตำรวจ ด้วยความกลัวจึงตัดสินใจโทร.แจ้ง ก่อนจะติดตามจับกุมตัวในเวลาต่อมา และสามารถตามยึดของกลางกลับคืนมาได้ อาทิ โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก" ผบก.น.4 กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายธรรมชัยไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังอาคาร 96 คอนโด

โดยมีประชาชนให้ความสนใจมามุงดูจำนวนมาก นอกจากนั้น จากการสืบสวนยังทราบว่า นายธรรมชัยเคยก่อคดีข่มขืนมารดาของเพื่อน แต่นายธรรมชัยให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบถ้าดีเอ็นเอตรงกับที่พบในผู้เสียหายจะแจ้งดำเนินคดีอีกข้อหาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์